Giáo xứ Nam Hòa: Ban Liên kết Caritas hạt Chí Hòa mừng bổn mạng

Giáo xứ Nam Hòa: Ban Liên kết Caritas hạt Chí Hòa mừng bổn mạng

Giáo xứ Nam Hòa: Ban Liên kết Caritas hạt Chí Hòa mừng bổn mạng

WGPSG -- “Thánh lễ chiều hôm nay, chúng ta tạ ơn Chúa vì Chúa đã ban cho chúng ta có cơ hội phụng sự Chúa và phục vụ anh chị em của mình như Thánh nữ Têrêsa Calcutta - một người Mẹ của thế giới, Mẹ của các bệnh nhân và người nghèo. Hôm nay cũng là lễ bổn mạng của ban liên kết Caritas hạt Chí Hoà, xin cho các thành viên biết noi gương Thánh nhân trên con đường phụng sự Chúa và phục vụ anh chị em của mình”.

Trên đây là lời chia sẻ trước Thánh lễ của Linh mục (Lm) Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh - chánh xứ Nam Hòa, khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính thánh nữ Têrêsa Calcutta - bổn mạng ban liên kết giáo hạt Chí Hòa, được cử hành tại Thánh đường giáo xứ Nam Hòa - giáo hạt Chí Hòa.

Đồng tế với Lm Phanxicô còn có Lm Giêrônimô Trần Anh Nhật - phó xứ.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có các nữ tu, các thành viên trong ban liên kết Caritas hạt Chí Hoà và cộng đoàn dân Chúa.

Trong bài giảng lễ, Lm chủ tế chia sẻ: "Lời Chúa hôm nay diễn ra trong bối cảnh của ngày Sabbat - ngày được Chúa chúc phúc cho con người, ngày con người được nghỉ ngơi và có thời gian phụng thờ Thiên Chúa. Vì thế, bao lâu chúng ta còn sống, chúng ta hãy sống cho Chúa và sống trong Chúa. Lời Chúa hôm nay cũng nhắc nhở từng người chúng ta, hãy sống bác ái và sẵn sàng giúp đỡ tất cả những ai có hoàn cảnh khó khăn thiếu thốn. “Quả thật, Ta bảo thật các ngươi, những gì các ngươi đã làm cho một trong các anh em bé mọn nhất của Ta đây là các ngươi đã làm cho chính Ta”.

Là thành viên Caritas, chúng ta hãy noi gương Chúa và noi gương Mẹ Têrêsa Calcutta: sống khiêm nhường, bác ái và yêu thương hết tất cả anh chị em của mình.

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện chung, tiến dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi Thánh lễ kết thúc, anh phó Ban Liên kết Caritas đã đại diện Ban ngỏ lời cảm ơn đến các Lm đồng tế, các nữ tu và cộng đoàn dân Chúa hiện diện trong Thánh lễ hôm nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g cùng ngày. Sau đó, Ban Liên kết đã chụp chung tấm hình lưu niệm với các nữa tu.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top