Giáo xứ Nhân Hòa: Hội đồng Mục vụ tuyên hứa trong ngày Lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa

Giáo xứ Nhân Hòa: Hội đồng Mục vụ tuyên hứa trong ngày Lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa

Giáo xứ Nhân Hòa: Hội đồng Mục vụ tuyên hứa trong ngày Lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa

WGPSG-- “Chúa đã chọn Đức Mẹ làm Mẹ Thiên Chúa một người trần gian làm Mẹ Thiên Chúa. Chúng ta cũng tin tưởng và phó thác đời sống của chúng ta cũng như Hội đồng mục vụ trong tay Mẹ”.

Đó là lời mở đầu của Linh mục (Lm) chính xứ Nhân Hòa Đa Minh Vũ Đình Thái - chủ tế Thánh Lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa - vào 17h30 ngày 01.01.2020 tại thánh đường Giáo xứ (Gx) Nhân Hòa. Trong thánh lễ, Hội đồng mục vụ (HĐMV) và thành viên Ban điều hành các giáo khu cũng tuyên hứa trước cộng đoàn nhận nhiệm vụ mới. 

Sau khi có kết quả bầu cử HĐMV mới, các tân thành viên được tham dự các khóa tĩnh tâm tại Tổng Giáo phận và giáo hạt trong năm 2019. Và ngày ra mắt hôm nay cũng là ngày đặc biệt, ngày đầu năm và cũng là ngày toàn thể giáo hội mừng kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa. Đặc biệt hơn, các Ủy nhiệm thư có chữ ký của vị chủ chăn mới của TGP là Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng.

Mở đầu thánh lễ, các thành viên của HĐMV được thầy phó tế Gioakim Đỗ Bá Thái rước vào nhà thờ. Tham dự thánh lễ có đông đảo giáo dân xứ Nhân Hòa cùng thân nhân của các thành viên HĐMV tới chúc mừng.

Sau phần bài đọc Phúc Âm, Lm chủ tế giải thích ý nghĩa của ngày lễ mừng kính Đức Mẹ Maria. Ngài tóm tắt về cuộc đời Đức Mẹ từ khi được sinh ra, Mẹ được ơn Vô Nhiễm Nguyên Tội để đón nhận Ngôi Hai Thiên Chúa, Chúa giữ gìn Mẹ trọn đời đồng trinh, đến khi chết được ơn hồn xác về trời và được tôn phong là Nữ vương trời đất. Bao nhiêu ân huệ nối tiếp nhau bắt đầu từ khi Mẹ được chọn và xin vâng theo thánh ý để làm Mẹ đấng thiên sai. 

Với ý đó, Lm chủ tế cũng nhắn nhủ riêng cho các thành viên HĐMV mới. Ngài nhấn mạnh dù Mẹ là Mẹ Thiên Chúa. Nhưng cuộc đời của Mẹ luôn đi tìm thánh ý Chúa, vâng theo và cộng tác vào chương trình cứu độ của Chúa Giêsu. Lm chính xứ mong muốn HĐMV luôn noi gương Đức Mẹ luôn tìm kiếm thánh ý Chúa, vâng theo thánh ý để phục vụ cộng đoàn Gx. Kết thúc bài giảng, Lm chính xứ cũng gửi lời tri ân HĐMV tiền nhiệm.

Tới phần tuyên hứa, thầy phó tế đọc danh sách thành viên HĐMV cùng thành viên điều hành giáo khu. Các thành viên lên cung thánh làm nghi thức, quỳ xuống đọc lời tuyên thệ. Lm chủ tế công bố sự phê chuẩn chức vụ các thành viên HĐMV bởi Đức TGM Giuse. Danh sách các thành viên HĐMV Gx Nhân Hòa nhiệm kỳ 2020 – 2024 bao gồm:

  • Ông Giuse Trần Việt Hùng – Chủ tịch
  • Ông Dominico Nguyễn Quang Huy – Phó chủ tịch nội vụ
  • Ông An-rê Trần Sơn – Phó chủ tịch ngoại vụ
  • Ông Micae Nguyễn Văn Dũng – Thư ký
  • Ông An-tôn Đỗ Văn Trung – Thủ quỹ
  • Và các thành viên ban điều hành của 7 giáo khu.

Sau phần phụng vụ thánh thể, Lm chủ tế trao Ủy nhiệm thư cho các thành viên HĐMV mới và bằng tưởng lệ cho các thành viên tiền nhiệm.

Kết lễ, ông tân chủ tịch Giuse dâng lời cảm ơn Lm chủ tế và cộng đoàn dân Chúa Gx Nhân Hòa. Ông cũng mong mọi người cùng cộng tác và cầu nguyện cho HĐMV hoàn thành sứ vụ trong ơn Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 18h30, cộng đoàn ra về trong hân hoan và chúc mừng các thành viên mới của HĐMV. Các thành viên HĐMV mới chụp hình lưu niệm cùng Lm chính xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top