Giáo xứ Nhân Hòa: Thánh lễ Giao thừa 2020

Giáo xứ Nhân Hòa: Thánh lễ Giao thừa 2020

Giáo xứ Nhân Hòa: Thánh lễ Giao thừa 2020

WGPSG -- “Đầu năm, chúng ta cùng chúc nhau sa vào ân sủng tràn đầy của Chúa trong năm mới này”. Đó là lời chúc Tết của linh mục phó xứ Phaolô Maria Ngô Gia Bảo trong  Thánh lễ Giao thừa do ngài chủ tế lúc 22g thứ Sáu, ngày 24.01.2020 (30 tết Âm lịch), tại nhà thờ giáo xứ Nhân Hòa, giáo hạt Tân Sơn Nhì. Đồng tế với ngài có Lm chánh xứ Đa Minh Vũ Đình Thái, Lm phó xứ Anrê Maria Đinh Văn Khương (Lm Anrê). Thầy phó tế Gioakim Đỗ Bá Thái phụ lễ.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ, quý chức HĐMVGX, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ Nhân Hòa.

Chia sẻ Tin Mừng, Lm Anrê chia sẻ về ý nghĩa của những lời chúc lành trong Kinh Thánh từ thời cựu ước đến truyền thống dân gian Việt Nam. Ngài giảng giải ý nghĩa cùng tính linh thiêng của tám mối phúc thật; Tám mối phúc thật không chỉ là lời chúc xã giao mà là lời chúc tốt lành của Thiên Chúa là Đấng đầy quyền năng và tình thương.

Kết lại, Lm Anrê mong mọi người nhìn lại một năm qua với bao hồng ân do Chúa ban để vượt qua những khó khăn. Đồng thời, chúng ta cũng xét lại những điều mình đã làm tốt, cũng như làm chưa tốt để sống ngày một đẹp lòng Chúa hơn.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn giáo dân xứ Nhân Hòa, ông chủ tịch HĐMVGX Giuse Trần Việt Hùng chúc tết các Lm và cộng đoàn.

Đại diện các Lm, Lm Lm phụ tá Phaolô Maria Ngô Gia Bảo mượn tục ngữ dân gian “chuột sa hũ gạo” để chúc quý cộng đoàn, trong năm mới này được sa vào hồng ân tràn đầy của Thiên Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 23g, cộng đoàn hân hoan ra về và chụp hình lưu niệm tại các tiểu cảnh mừng xuân trong và ngoài nhà thờ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top