Giáo xứ Phanxicô Đakao: Mừng lễ Thánh Phanxicô Assisi ngày 4-10-2020

Giáo xứ Phanxicô Đakao: Mừng lễ Thánh Phanxicô Assisi ngày 4-10-2020

Giáo xứ Phanxicô Đakao: Mừng lễ Thánh Phanxicô Assisi ngày 4-10-2020

Vào lúc 9 giờ 30 sáng ngày 4 tháng 10 năm 2020, thánh lễ mừng kính Thánh Phanxicô Assisi được tổ chức long trọng tại Giáo xứ Phanxicô Đakao, quận 1.

Thánh lễ do Linh mục (Lm) Gioan Thiên Chúa Nguyễn Thiên Phước - Phó Giám tỉnh dòng Anh Em Hèn Mọn Việt Nam (OFM) chủ tế. Đồng tế với ngài các linh mục dòng OFM tại miền Sài Gòn.

Tham dự thánh lễ có các sơ dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, các sơ dòng Chị Em Thanh Bần Clara, anh em Dòng Phan Sinh Tại thế, Giới trẻ Phan Sinh, các tu sĩ của nhiều dòng tu khác có liên hệ với Dòng Anh Em Hèn Mọn, Hội Bảo Trợ Ơn gọi Phan Sinh, các anh em Cựu Phan Sinh và rất đông giáo dân giáo xứ Phanxicô Đakao.

Mở đầu thánh lễ, Lm chủ tế đã chia sẻ "lý do thánh lễ hôm nay được mừng long trọng hơn vì cùng với Đức Thánh Cha Phanxicô, chúng ta mừng kỷ niệm 5 năm sứ điệp Laudato Si được công bố. Đây cũng là dịp mời gọi mọi người sống theo tinh thần Phan Sinh của Thánh Phanxicô".

Mở đầu bài giảng, Lm chủ tế đã nhấn mạnh lòng nhiệt huyết và tinh thần truyền giáo của Thánh Phanxicô. Sau đó, ngài kể một câu chuyện để đưa ra đúc kết: "Chúng ta không chỉ truyền giáo bằng lời nói mà còn phải truyền giáo bằng hành động, bằng việc làm cụ thể trong các sinh hoạt thường ngày. Nhờ đó, chúng ta có thể sống tinh thần truyền giáo cách triệt để hơn".

Thánh lễ tiiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc, linh mục chủ tế đã có lời cám ơn đến các linh mục, các dòng tu, các hội đoàn đã đến tham dự Thánh lễ để hiệp thông cầu nguyện cho giáo xứ Phanxicô Đakao và cho Dòng Anh Em Hèn Mọn.


Thánh lễ kết thúc vào lúc 11g45 với bài hát Kinh Hòa Bình.

Sau thánh lễ, mỗi người nhận được một phần ăn nhẹ và ra về trong niềm vui mừng đại lễ Thánh Phanxicô Assisi.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top