Giáo xứ Phú Bình: Lễ Mình Máu Thánh Chúa - Bổn mạng Giáo khu Thánh Thể giáo xứ năm 2020

Giáo xứ Phú Bình: Lễ Mình Máu Thánh Chúa - Bổn mạng Giáo khu Thánh Thể giáo xứ năm 2020

Giáo xứ Phú Bình: Lễ Mình Máu Thánh Chúa - Bổn mạng Giáo khu Thánh Thể giáo xứ năm 2020

WGPSG-- “Chúng ta đã được hưởng tình yêu của Thiên chúa, hãy sống tình yêu đó với anh chị em của mình, sống thực sự”. Đó là lời nhắn nhủ của linh mục (Lm) Gioan Baotixita (GB) Trần Văn Trí - chánh xứ Giáo xứ (Gx) Phú Bình - với các vị tân, cựu Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ (HĐMVGX) nói riêng và cho toàn thể cộng đoàn nói chung, khi ngài chủ tế thánh lễ Mình Máu Thánh Chúa. Đây cũng là thánh lễ mừng bổn mạng của giáo khu Thánh Thể, mừng kỷ niệm 52 năm thụ phong linh mục của Lm Giuse, được cử hành lúc 17 giờ, Chúa Nhật 14/6/2020, tại nhà thờ Gx Phú Bình, giáo hạt Phú Thọ.

Cùng đồng tế với Lm GB có Lm Giuse Nguyễn Văn Niệm - nguyên chánh xứ Phú Bình, Lm Anphong Vũ Đức Trung (Tỉnh dòng Đa Minh) và thầy phó tế Phêrô Trần Anh Tuấn phụ lễ, cùng đông đảo các thành phần dân Chúa trong Giáo xứ.

Do thời tiết xấu, chương trình rước kiệu Mình Thánh Chúa qua các trạm chầu phải hủy bỏ. Lm GB chánh xứ đã cùng cộng đoàn chầu Thánh Thể một cách sốt sắng trong nhà thờ trước thánh lễ.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Lm chánh xứ đã giúp cộng đoàn hiểu được tình yêu của Thiên Chúa dành cho con người qua lời mặc khải của chính Chúa Giêsu: “Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết”.

Lm GB đã liên hệ Bí tích Thánh Thể với việc dân Do Thái được Thiên Chúa ban Mana làm lương thực trong Cựu Ước, khi vượt qua sa mạc vào Đất Hứa; với cơn đại dịch Covid-19, bao giáo dân khao khát được nhận lãnh Bí Tích Thánh Thể cũng như được đến nhà thờ chầu Thánh Thể. "Những lúc đó, con người mới nhận ra tình yêu của Thiên Chúa thật bao la".

Sau bài chia sẻ Lời Chúa, các vị chức sắc (đã được Đức Tổng Giám Mục phê chuẩn tham gia HĐMVGX nhiệm kỳ 2020-2024), tiến lên cung Thánh, tuyên hứa sẵn sàng cộng tác với Lm chánh xứ trong mọi hoạt động mục vụ, để giáo xứ ngày càng phát triển trong thánh ý Chúa.

Kết thúc lời nguyện hiệp lễ, Lm chánh xứ đã trao Bằng Tưởng lệ, ghi nhận công lao đóng góp của các vị cựu chức sắc HĐMV, chụp hình lưu niệm và trao Ủy nhiệm thư cho các vị Tân chức HĐMV (gồm các thành viên Ban thường trực và Ban điều hành các giáo khu). Toàn thể cộng đoàn dân Chúa đã chúc mừng bằng tràng pháo tay rộn rã.

Sau đó, vị đại diện tân HĐMV đã có lời cảm ơn Lm chánh xứ, các Lm đồng tế và mời gọi cộng đoàn cộng tác nhiều hơn với HĐMV trong các công việc chung. Kết thúc lời cám ơn, các em trong giáo khu Thánh Thể đã dâng tặng các Lm những bó hoa tươi thắm, tượng trưng cho sự đổi mới và khởi sắc của Giáo xứ Phú Bình.

Thánh lễ kết thúc lúc 18 giờ cùng ngày. Các linh mục, các vị tân cựu HĐMV, cùng giáo khu Thánh Thể đã ở lại chung vui bữa tiệc thân mật tại hội trường giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top