Giáo xứ Phú Bình: Thánh lễ Giao thừa Canh Tý 2020

Giáo xứ Phú Bình: Thánh lễ Giao thừa Canh Tý 2020

Giáo xứ Phú Bình: Thánh lễ Giao thừa Canh Tý 2020

WGPSG -- “Nếu biết đoàn kết với nhau thì chắc chắn mọi sự có thể thành toàn. Nếu gắn bó và chung sức với nhau, chắc chắn mọi sự sẽ kết thúc tốt đẹp.” - Linh mục Giuse Phạm Văn Trọng (Lm Giuse), Giáo sư Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn đã nhắn nhủ với cộng đoàn như thế, khi ngài chia sẻ Tin Mừng trong Thánh lễ Giao thừa, được được cử hành lúc 21g, ngày 24/01/2020, nhằm ngày 30 tết tại đồi Đức Mẹ, ở khuôn viên nhà thờ giáo xứ (Gx) Phú Bình, hạt Phú Thọ,

Thánh lễ trọng thể do Lm Gioan Baotixita (Gioan Bt) Trần văn Trí, chánh xứ giáo xứ Phú Bình chủ tế. Đồng tế với ngài, ngoài Lm Giuse, còn có Lm Phaolô Nguyễn Như Hiếu, dòng Camillo. Thầy phó tế Phêrô Trần Anh Tuấn phụ lễ.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo quý tu sĩ nam nữ cùng cộng đoàn giáo xứ.  

Chia sẻ lời Chúa, Lm Giuse đã nêu lên ý nghĩa của Thánh lễ giao thừa là để nhìn lại những việc đã thực hiện trong năm qua mà cố gắng làm tốt hơn trong năm mới. Ngài cũng chia sẻ những câu chuyện về con chuột nhân dịp năm Canh Tý này, đó là bài học về sự đoàn kết của các chú chuột để đạt được một mục tiêu nào đó, như việc các con chuột cắn đuôi nhau tìm mồi... Khơi gợi điều này, ngài cho thấy sự cần thiết của việc hợp nhất: Vợ chồng hòa thuận, tát biển đông cũng cạn; việc gì khó đông người liệu cũng xong… Sự gắn bó nhau cũng là điều Thiên Chúa muốn gửi đến chúng ta. Và trong Tin Mừng hôm nay (Mt 5, 1-10) đã cho thấy ai ăn ở thuận hòa là con Thiên Chúa, tức là Thiên Chúa ngự trong người ấy.

Lm Giuse đúc kết: “Khi chúng ta gắn kết với nhau trong thuận hòa, sẽ mang Chúa Xuân trong mình, sẽ luôn tươi nét mặt dẫu bộn bề lo toan, và gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Như thế mùa xuân sẽ kéo dài trong cuộc đời chúng ta.”

Sau  phần hiệp lễ, ông chủ tịch HĐMV đã có lời chúc mừng năm mới gửi đến quý linh mục, quý tu sĩ cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 22 giờ cùng ngày. Sau đó, quý linh mục, quý tu sĩ và cộng đoàn cùng nhau hái Lộc Thánh và chụp hình lưu niệm.

Sau Thánh lễ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã vào nhà xứ để chúc tết Lm chánh xứ trong tâm tình hiếu thảo.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top