Giáo xứ Phú Hải: Họp mặt đồng hương

Giáo xứ Phú Hải: Họp mặt đồng hương

Giáo xứ Phú Hải: Họp mặt đồng hương

“Chúng ta quy tụ nhau nơi đây để dâng Thánh lễ Tạ ơn, cùng cầu nguyện, chia sẻ với nhau những khó khăn, buồn vui trong cuộc sống, và giúp nhau sống tốt. Chúng ta nhận Mẹ Maria là quan thầy của giáo xứ. Chính Mẹ đã quy tụ chúng ta lại với nhau. Mẹ là người dẫn đưa chúng ta đến với Chúa”. Trên đây là lời chia sẻ của Lm Vinh Sơn Nguyễn Văn Hiến, chánh xứ Phú Hải, trong phần đầu Thánh lễ mừng bổn mạng đồng hương giáo xứ Phú Hải, hạt Quần Phương, Giáo phận Bùi Chu. 

Thánh lễ trọng thể diễn ra vào lúc 18g00 thứ Bảy ngày 04.01.2020 tại nhà nguyện giáo xứ Tân Phú, hạt Tân Sơn Nhì, TGP Sài Gòn do Lm Vinh Sơn Nguyễn Văn Hiến, chánh xứ Phú Hải, chủ sự. Đồng tế với Lm Vinh Sơn có Lm Giuse Phạm Văn Quý - Học viện Công Giáo.

Khoảng 80 người đã đến hiệp dâng Thánh lễ, đa phần là những người con đồng hương Phú Hải đang sinh sống và làm việc tại Tp. HCM. Họ quây quần bên vị cha xứ thân yêu để cùng dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho nhau.  

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Lm Giuse Phạm Văn Quý đã mời gọi cộng đoàn hãy lên đường, bước ra khỏi chính mình để đến với Chúa. Ngài quảng diễn: “Ba nhà đạo sĩ từ phương Đông xa xôi đã nghiên cứu Kinh Thánh, ra khỏi chính mình và lên đường đi tìm Hài Nhi Giêsu. Họ đã bỏ tất cả, không quản vất vả, khó khăn, hiểm nguy để lên đường tìm gặp Chúa.  Ngay cả khi ánh sao vụt tắt, họ vẫn không nản lòng”. 

 Sau đó, Lm Giuse nhấn mạnh: " Chúa cũng mời gọi mỗi người chúng ta bước vào hành trình tìm kiếm Chúa. Có những anh chị em đã và đang đi tìm Cúa nhưng không gặp được Chúa, do chúng ta đang tìm Chúa trong danh vọng, trong những đam mê, niềm vui của trần thế. Chúng ta chưa gặp được Chúa vì tâm hồn chúng ta còn chật hẹp, tham lam, ích kỉ" 

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, ông Giuse Nguyễn Ngọc Đức, đại diện các anh chị em đồng hương, đã có lời cảm ơn đến Lm chánh xứ Tân Phú, Lm chánh xứ Phú Hải, quý Lm, quý ca đoàn cùng toàn thể cộng đoàn hiện diện.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00. Mọi người cùng chụp chung tấm hình lưu niệm và ở lại dùng bữa cơm thân mật với các Lm nhân ngày họp mặt của Hội đồng hương Phú Hải.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top