Giáo xứ Sao Mai: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Sao Mai: Thánh lễ Thêm Sức

WGPSG: "Bình an cho các con", đó là chủ đề mà Đức cha Louis Nguyễn Anh Tuấn (ĐGM) đã chia sẻ trong Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 42 em thiếu nhi giáo xứ Sao Mai, giáo hạt Chí hòa do ngài chủ sự, được cử hành lúc 17g thứ Năm, ngày 12-7-2018 tại nhà thờ Sao Mai.

Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Đa Minh Đinh Văn Vãng, cha phó Giuse Vũ Quang Trường và cha Phaolô Nguyễn Hữu Thiện - dòng Ngôi Lời.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các em thiếu nhi sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức, còn có phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu, quý nữ tu, anh chị giáo lý viên và cộng đoàn giáo dân trong và ngoài xứ.

Với bầu không khí vui tươi, giáo xứ Sao Mai đã hân hoan chào đón ĐGM, quý cha, quý nữ tu. Đoàn rước tiến vào cung thánh với Thánh giá nến cao, các em thiếu nhi, các em lễ sinh và đoàn đồng tế.

Trong bài giảng, ĐGM chia sẻ: “Bài Tin Mừng mà chúng ta vừa nghe mô tả ngày Chúa Giêsu phục sinh hiện ra với các tông đồ. Khi Ngài hiện ra gặp các tông đồ thì Ngài làm gì? ‘Bình an cho các con’. Đó là lời mà chủ tế đọc trong Thánh lễ. Ở đâu có Chúa ở đó có sự bình an. Rồi Chúa thổi hơi trên các tông đồ: ‘Các con hãy nhận lấy Thánh Thần, các con tha tội cho ai thì tội người ấy được tha, các con cầm giữ ai tội người ấy bị cầm giữ’. Như Đấng đã chết đã phục sinh là một và Ngài ban Thánh Thần, Thánh Thần ấy là ban ơn, Thánh Thần tha tội nghĩa là ban ơn sự sống. Vì kẻ đang sống trong tội lỗi là kẻ đang chết, khi được tha tội, thì được tẩy xóa tội lỗi và sống sự sống thần linh”.

Ngài giải thích thêm: “Một hình dạng thổi hơi khác, khi Chúa tạo dựng nên Ađam trong lần đầu tiên thì Chúa lấy đất nặn thành Ađam và thổi hơi vào Ađam. Ađam là tiêu biểu cho loài người chúng ta, chúng ta đón sự sống của Thiên Chúa khác với muôn loài muôn vật. Chúa thổi hơi là Chúa ban Thánh Thần, cho nên trong sự sống của loài người chúng ta có thần khí. Nhưng kể từ khi con người phạm tội thì đánh mất sự sống, khi Chúa đã không còn trên trần gian, Ngài đã sắp đặt chương trình một cách âm thầm ở trong lịch sử cho đến ngày chín mùi và đã chết để cứu độ chúng ta. Và Ngài ban Thánh Thần cho những ai tin vào Người. Như vậy, Chúa Thánh Thần là sự sống, là cho chúng ta sống lại. Một khi chúng con phạm tội là chúng con chết về phần linh hồn, nếu chúng con đi xưng tội thành tâm sám hối được Chúa tha tội. Đó là nhờ Thánh Thần của Chúa mà ban ơn tha tội cho chúng con”Chúa Thánh Thần là quyền năng của Thiên Chúa, làm cho không thành có, làm cho chết thành sống. Xin quyền năng Chúa Thánh Thần, thánh hóa lễ vật chúng con dâng hiến để trở nên Mình và Máu Đức Kitô”.

Riêng với các em chuẩn bị đón nhận bí tích Thêm Sức, ngài nhắn nhủ: “Hôm nay, chúng con cũng gặp Chúa Thánh Thần, Chúa Thánh Thần là tình yêu, có tình yêu là có Chúa Thánh Thần. Người có tình yêu là người biết nhẫn nhục, không tự đắc, không làm việc bất chính, không tìm kiếm tư lợi, không nuôi hận thù. Người có yêu thương là người biết tha thứ tất cả, tin tưởng tất cả, hy vọng tất cả, chịu đựng tất cả. Xin Chúa cho chúng con được đón nhận Chúa Thánh Thần một cách sốt sắng”.

Tiếp theo, cha chánh xứ Đa Minh giới thiệu với Đức cha Louis, các em đã đủ điều kiện để lãnh nhận bí tích Thêm Sức.

Sau phần tuyên xưng đức tin, các em được lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần qua việc đặt tay và xức dầu của Đức cha. Đó là dấu chỉ tình yêu của Thiên Chúa trao ban cho các em để được sai đi làm chứng cho Đức Kitô, là dấu ấn của Chúa Thánh Thần được ghi khắc vào tâm hồn các em trong ngày lễ trọng đại này.

Kế tiếp, các em thiếu nhi đọc lời nguyện chung, và phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, ông Chủ tịch HĐMV tỏ lời cám ơn Đức cha, quý cha, quý nữ tu và cộng đoàn. Các em thiếu nhi dâng lên Đức cha và quý cha những bó hoa tươi thắm với tâm tình tạ ơn.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Các em chụp hình lưu niệm với Đức cha và quý cha. Các em ra về trong thần khí của Chúa Thánh Thần.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top