Giáo xứ Tân Chí Linh: Kính nhớ tổ tiên, ông bà, cha mẹ

Giáo xứ Tân Chí Linh: Kính nhớ tổ tiên, ông bà, cha mẹ

Giáo xứ Tân Chí Linh: Kính nhớ tổ tiên, ông bà, cha mẹ

WGPSG -- “Hôm nay Giáo hội mời gọi chúng ta nhớ đến cội nguồn của mình. Đó là nhớ đến Thiên Chúa, nhớ đến ông bà, cha mẹ - những người có công sinh thành và dưỡng dục chúng ta nên người, đặc biệt là nên con của Chúa”. Đó là lời ngỏ đầu lễ của linh mục chánh xứ Đaminh Hà Duy Dũng (Lm chánh xứ) khi ngài chủ tế Thánh lễ Mùng Hai Tết – Thánh lễ kính nhớ tổ tiên, ông bà, cha mẹ, vào lúc 16g00, ngày 26.01.2020, tại thánh đường giáo xứ Tân Chí Linh, giáo hạt Chí Hoà.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có các vị trong Hội đồng Mục vụ Giáo xứ (HĐMVGX), các đoàn thể Công giáo Tiến hành, các tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Chí Linh.

Trước Thánh lễ có nghi thức kính nhớ tổ tiên. Đại diện các đoàn thể và các em thiếu nhi, tay cầm những đoá hoa và những nén hương trầm đã tiến lên Cung thánh để dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn và hướng lòng về ông bà, tổ tiên để cầu nguyện cho các ngài.

Lm chủ tế chia sẻ trong bài giảng lễ: “Mùng Hai Tết là dịp để chúng ta họp nhau nơi đây, dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân công ơn cha mẹ và cảm ơn nhau. Chính vì thế, Giáo hội dành ngày mùng Hai Tết để mời gọi chúng ta cầu nguyện cho ông bà, tổ tiên, những người còn sống cũng như đã qua đời”.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 17g00 cùng ngày. Sau đó, mọi người tiến ra nhà chờ Phục Sinh để dâng lời kinh, lời cầu nguyện cho tổ tiên, ông bà, cha mẹ đã qua đời, cầu mong họ sớm được hưởng Tôn Nhan Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top