Giáo Xứ Tân Chí Linh: Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu và mừng bổn mạng ngày 19.06.2020

Giáo Xứ Tân Chí Linh: Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu và mừng bổn mạng ngày 19.06.2020

WGPSG -- “ Hôm nay, Giáo hội kính nhớ Thánh Tâm Chúa Giêsu và mời gọi chúng ta sám hối về những tội lỗi mà chúng ta đã phạm mất lòng Chúa, ra sức đền bù về thái độ thờ ơ, nguội lạnh của chúng ta và của nhân loại trước tình thương vô bờ bến của Thiên Chúa và nhất là cố gắng sống yêu thương nhau bằng chính tình yêu mà Thánh Tâm Chúa đã dành cho chúng ta”.

Trên đây là lời chia sẻ trước Thánh lễ của Linh mục (Lm) Đaminh Hà Duy Dũng, khi ngài chủ tế Thánh lễ Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu - bổn mạng Giáo khu I và Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm - vào lúc 17g, ngày 19.06.2020, tại Thánh đường giáo xứ Tân Chí Linh, giáo hạt Chí Hoà.

Trong bài chia sẻ Tin mừng, Lm Đaminh diễn giảng: "Hôm nay, chúng ta kính nhớ Thánh Tâm Chúa Giêsu, tức là kính nhớ đến trái tim rất thánh của Chúa Giêsu, cũng có nghĩa là kính nhớ đến tình thương mà Chúa đã dành cho con người - một tình thương vô bờ bến. Vậy Kinh Thánh nói gì về Thánh Tâm Chúa Giêsu?

Thánh Gioan là vị tông đồ duy nhất có mặt trên đỉnh đồi Can-vê. Ngài cũng là vị tông đồ duy nhất đã chứng kiến cơn hấp hối và cái chết của Chúa Giêsu và ngài đã ghi lại khoảnh khắc đó như sau: "Họ lấy giáo đâm vào cạnh sườn Người, tức thì máu cùng nước chảy ra". Vì yêu thương chúng ta, ngay cả khi chết, Thánh Tâm Chúa đã không giữ lại dù chỉ một giọt máu hay nước của mình, mà Ngài đã trao hết cho chúng ta.

Riêng bài Tin Mừng chúng ta vừa nghe, có đoạn như sau: “Tất cả hãy đến cùng Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ và bổ sức cho các ngươi, hãy mang lấy ách của Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhường trong lòng và tâm hồn các ngươi sẽ được bình an, vì ách của Ta thì êm ái và gánh của Ta thì nhẹ nhàng”. Thánh Tâm Chúa luôn khiêm nhường và mời gọi chúng ta đến với ngài.

Thánh Phaolô đã quả quyết với chúng ta rằng: Nếu Thiên Chúa ủng hộ chúng ta, ai có thể chống lại chúng ta. Đặc biệt, Chúa Giêsu biết chúng ta không dám đến gần Ngài, vì thấy mình bất xứng, cho nên Chúa mới nói, "Ta có lòng hiền hậu và khiêm nhường". Vậy, mỗi người chúng ta đừng ngại ngần, nhưng hãy chạy đến với Chúa, để nhận được lòng thương xót và ơn cứu độ mà Chúa dành cho chúng ta. Đừng để cho một tâm hồn nào cảm thấy khiếp sợ khi đến với ngài, Thánh Tâm Chúa hôm nay đã nói với từng người chúng ta như vậy".

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện chung, phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 17g45 với bài hát "Thánh Tâm Chúa Giêsu".

Sau đó, Lm chủ tế đã chụp chung tấm hình lưu niệm với các vị đại diện Giáo khu I và các Thành viên Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top