Giáo xứ Tân Chí Linh: Thánh lễ Giao thừa Canh Tý 2020

Giáo xứ Tân Chí Linh: Thánh lễ Giao thừa Canh Tý 2020

Giáo xứ Tân Chí Linh: Thánh lễ Giao thừa Canh Tý 2020

WGPSG -- “Chúng ta hãy phó thác vào lòng thương xót của Thiên Chúa những gì đã qua và xin Ngài chúc phúc cho chúng ta trong năm mới này”.

Trên đây là lời ngỏ trước Thánh lễ Giao thừa 2020 của linh mục Đaminh Hà Duy Dũng, chánh xứ giáo xứ Tân Chí Linh do ngài chủ tế (Lm chánh xứ), vào lúc 22g ngày 24.01.2020 tại thánh đường giáo xứ Tân Chí Linh, giáo hạt Chí Hoà.

Đến hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn năm cũ và cầu bình an cho năm mới hôm nay, có toàn thể Hội đồng Mục Vụ giáo xứ ( HĐMVGX), các tu sĩ nam nữ cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Chia sẻ lời Chúa, Lm chánh xứ diễn giảng: “Khao khát được hạnh phúc đó là khát vọng tự nhiên và mãnh liệt nhất của con người, ngay cả kẻ ăn mày cũng khao khát và cần được hạnh phúc. Thế nhưng, muốn được hạnh phúc, chúng ta hãy chọn cho mình một con đường hướng về nước trời theo tinh thần Phúc âm: ‘Phúc cho những ai nghèo khó vì nước trời là của họ’. Những ai sống trong hạnh phúc không phải là họ không đau khổ, không khó nghèo, nhưng họ luôn tìm được niềm vui hạnh phúc trong đó. Yêu thương thì hiền lành và nhẫn nhục, Chúa luôn muốn chúng ta yêu thương và sẻ chia tình yêu đó cho mọi người, nhất là thể hiện tình yêu thương đó trong gia đình của mình. Nguyện xin Thiên Chúa là Đấng chúc phúc và ban muôn ân phúc cho con người, để chúng ta luôn yêu thương và sẻ chia cho nhau như Chúa đã yêu thương và sẻ chia cho chúng ta.”

Tiếp tục Thánh lễ với lời nguyện chung, dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện cộng đoàn, ông chủ tịch HĐMVGX ngỏ lời cảm ơn và chúc Tết Lm chánh xứ.

Đáp từ, Lm chánh xứ cảm ơn cha cố Giuse và HĐMVGX đã cộng tác với ngài trong việc phục vụ giáo xứ mỗi ngày thêm hiệp nhất yêu thương nhau. Đồng thời, ngài kính chúc toàn thể cộng đoàn một năm mới tràn đầy sức khoẻ, luôn hiệp nhất và bình an trong Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 23g với bài ca kết lễ ‘Phút Giao Thừa’.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top