Giáo xứ Tân Chí Linh: Thánh lễ nhậm chức tân quản nhiệm

Giáo xứ Tân Chí Linh: Thánh lễ nhậm chức tân quản nhiệm

WGPSG -- "Đức Mẹ là Nữ Vương ban sự bình an". Đó là lời chia sẻ trong Tin Mừng của Cha Tổng Đại Diện Inhaxiô Hồ Văn Xuân trong Thánh lễ kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời bổn mạng giáo xứ và nhậm chức tân quản nhiệm giáo xứ Tân Chí Linh của cha Đa Minh Hồ Duy Dũng.

Thánh lễ được cử hành lúc 10g00 thứ Bảy ngày 28-7-2018 do Cha Tổng Đại diện Inhaxiô chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Giuse Nguyễn Đức Quang - Hạt trưởng hạt Chí Hòa, cha tân quản xứ Đa Minh, hơn 30 cha trong và ngoài xứ.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo quý tu sĩ nam nữ, gia đình và thân nhân của cha tân quản nhiệm cùng cộng đoàn giáo xứ Tân Chí Linh.

Trước Thánh lễ, cha TĐD có lời chia sẻ và giới thiệu cha tân quản nhiệm Đa Minh Hồ Huy Dũng với cộng đoàn giáo xứ Tân Chí Linh. Ngài được Đức giám quản Giuse bổ nhiệm về đây thay thế cha Giuse Vũ Minh Nghiệp nghỉ hưu theo luật định. Ước mong cộng đoàn đón nhận Ngài như một thành viên mới, như một gia trưởng trong đại gia đình trong giáo xứ Tân chí Linh, tiếp tục cầu nguyện và cộng tác chặt chẽ với Ngài.

Nối tiếp Thánh lễ là nghi thức nhậm chức của cha tân quản nhiệm. Cha Hạt trưởng giáo hạt Chí Hòa đọc Bổ nhiệm thư trước cộng đoàn. Sau đó, cha tân quản xứ tuyên xưng đức tin, đặt tay lên sách Tin Mừng đọc lời tuyên hệ, hứa trung thành và chu toàn nhiệm vụ sắp lãnh nhận của Giáo hội.

Trong bài giảng lễ, Cha TĐD mời gọi cộng chiêm ngắm về Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời. Ngài chia sẻ: “Sau cuộc đời dương thế, Đấng Vô Nhiễm Nguyện Tội là Maria Đức Mẹ Chúa Trời được đưa lên hưởng vinh quang Thiên Quốc cả hồn lẫn xác. Ngài là mẫu gương cho tất cả mọi Kitô hữu trên toàn thế giới. Ngoài ra. Đức Mẹ có nhiều tước hiệu như: Đức Bà Phù Hộ Các Giáo Hữu; Đức Mẹ La Vang... Nói về Đức Mẹ La Vang, chúng ta nhớ lại những người Kitô hữu ngày xưa gặp bách hại, bị bao vây tứ bề, họ chạy vào La Vang trốn. Bây giờ La Vang trở thành Thánh địa không chỉ ở Huế mà cả Việt Nam chúng ta.

Kết thúc bài giảng, cha TĐD nhắn nhủ cùng cộng đoàn: “Đức Mẹ là Nữ Vương ban sự bình an. Bình an ở đây là bình an trong tâm hồn, và chỉ một mình Chúa ban cho chúng ta qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ. Tất cả chúng ta rất cần sự bình an, chắc chắn đời sống thường ngày của chúng ta, các tu sĩ cũng như giáo dân đều gặp gian truân thử thách. Chúng ta chạy đến Mẹ, xin Mẹ phù hộ cho chúng ta, xin Mẹ che chở cho chúng ta trong đời sống đức tin”.

Cuối lễ, vị đại diện HĐMV giáo xứ Tân Chí Linh đã dâng lời cảm ơn đến cha TĐD, quý cha đồng tế, quý tu sĩ, quý khách và cộng đoàn.

Đáp từ, cha tân quản nhiệm đã có lời cảm ơn đến Đức cố TGM Phaolô Bùi Văn Đọc, Đức Giám quản Giuse, cha TĐD, cha Hạt trưởng, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ cùng cộng đoàn tham dự. Đặc biệt, ngài gửi lời tri ân đến cha cố Giuse Vũ Minh Nghiệp, nguyên chánh xứ giáo xứ Tân Chí Linh về công lao, vất vả của cha đã dành cho giáo xứ trong suốt 16 năm qua”.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g15. cha TĐD, quý cha, cha tân quản nhiệm và gia đình cùng chụp chung tấm hình lưu niệm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top