Giáo xứ Tân Chí Linh: Thánh lễ Rước lễ Lần đầu ngày 14-6-2020

Giáo xứ Tân Chí Linh: Thánh lễ Rước lễ Lần đầu ngày 14-6-2020

Giáo xứ Tân Chí Linh: Thánh lễ Rước lễ Lần đầu ngày 14-6-2020

EWGPSG-- “Hôm nay, Giáo hội mừng lễ Mình Máu Chúa Kitô. Trong tâm tình tạ ơn Chúa, chúng ta cầu nguyện cách đặc biệt cho 38 em thiếu nhi sẽ đón nhận Bí Tích Thánh Thể. Cha mong chúng con hãy luôn sốt sắng đón nhận Chúa vào lòng một cách cung kính và hãy siêng năng cầu nguyện với Chúa để Chúa nâng đỡ các con trong đời sống đức tin hằng ngày”.

Trên đây là lời chia sẻ trước Thánh lễ của Linh mục (Lm) Đaminh Hà Duy Dũng, khi ngài chủ tế Thánh Lễ Mình Máu Thánh Chúa lúc 7g30 ngày 14.06.2020 tại thánh đường giáo xứ Tân Chí Linh - Giáo hạt Chí Hoà.

Đồng tế với Lm Đaminh có Lm Giuse Trần Hoàng Quân.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài 38 em hôm nay lãnh Bí Tích Thánh Thể còn có phụ huynh của các em, các nữ tu, các anh chị Giáo lý viên, cùng toàn thể các em thiếu nhi và cộng đoàn dân Chúa.

Trước Thánh lễ, 38 em hôm nay lãnh nhận Bí tích Thánh Thể đã xếp thành 2 hàng để đón rước các linh mục đồng tế từ cuối nhà thờ tiến lên Cung Thánh.

Lm Đaminh chia sẻ trong bài giảng: "Bài Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã nói: “Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho kẻ ấy sống lại trong ngày sau hết, vì thịt tôi thật là của ăn, và máu tôi thật là của uống” (Ga 6,54-55). Như vậy, Chúa Giêsu đã ban chính Mình và Máu của Ngài cho chúng ta. Qua các Thánh lễ hằng ngày, khi linh mục giơ tay dâng lời nguyện thì chính Chúa đã hiện diện để hóa bánh và rượu thành Mình Máu Chúa. Do đó, khi chúng ta rước lễ là chúng ta đón rước chính Chúa vào lòng để nuôi dưỡng linh hồn chúng ta".

Riêng các em thiếu nhi hôm nay Rước lễ lần đầu, Lm Đaminh đã hỏi các em những câu hỏi về giáo lý: Câu hỏi 1: "Giây phút nào quan trọng nhất trong Bí Tích Thánh Thể?". Các em trả lời: "đó là lúc Cha giơ tay cầu nguyện để bánh và rượu trở nên Mình Máu Chúa".

Câu hỏi 2: "Khi chúng con rước lễ là chúng con rước gì?". Các em trả lời: "chúng con rước chính Chúa Giêsu".

Câu hỏi 3: "Muốn rước lễ, chúng ta cần phải có điều kiện nào?". Các em trả lời: "Thứ nhất phải sạch tội trọng, thứ hai phải có ý ngay lành, thứ ba là giữ chay lòng trước khi rước lễ ít nhất là 1 tiếng.

Câu hỏi 4: "Khi linh mục giơ tay đưa Mình Thánh Chúa lên, vì sao chúng ta phải thưa Amen?". Các em trả lời: "Vì chúng con tin đó chính là Mình Thánh Chúa Kitô".

Để kết thúc bài giảng, Lm Đaminh đã chia sẻ thêm: "Năm nay là năm đầu tiên giáo xứ tổ chức cho phụ huynh tham dự và rước lễ cùng với các con của mình, vì khi chúng ta cùng tham dự là chúng ta cùng đồng hành với các con trong đời sống đức tin. Mong sau này quý phụ huynh cũng hãy luôn đồng hành với các em mỗi ngày, để các em luôn sống trong ơn của Chúa Giêsu Kitô".

Trước khi kết thúc Thánh lễ, anh đoàn trưởng của thiếu nhi Thánh Thể đã đại diện ngỏ lời cảm ơn và tri ân các linh mục bằng bó hoa tươi thắm. Anh cũng cảm ơn các nữ tu, các anh chị giáo lý viên, các phụ huynh và ân nhân đã cộng tác trong việc chăm lo cho các em thiếu nhi, để các em chu toàn trong việc học giáo lý.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g45. Sau đó, các em hôm nay lãnh nhận Bí tích Thánh Thể đã chụp chung tấm hình lưu niệm với các linh mục.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top