Giáo xứ Tân Chí Linh: Thực thi bác ái

Giáo xứ Tân Chí Linh: Thực thi bác ái

Giáo xứ Tân Chí Linh: Thực thi bác ái

WGPSG: Được sự chấp thuận của Linh mục (Lm) Chánh xứ Đaminh Hà Duy Dũng và sống theo gương Chúa Giêsu thúc giục mọi người “hiệp sống Tin Mừng”, vào khoảng tháng bảy hằng năm, giáo xứ Tân Chí Linh – Hạt Chí Hoà tổ chức đi thiện nguyện một nơi cách xa thành phố. Vào lúc 22 giờ 15, thứ sáu, ngày 26/7/2019, Lm chánh xứ cũng đã động viên các thành viên bằng lời cầu nguyện cho chuyến đi được tốt đẹp và bình an, tại các điểm:

- Tu Viện Thánh PhaoLô

- Viếng Đức Mẹ Giang Sơn

- Giáo Xứ Quãng Nhiêu

- Giáo xứ Chi Lăng

Sau khi đọc kinh tại tượng đài Đức Mẹ La Vang, chuyến đi được khởi hành lúc 22 giờ 15, ngày 26/7/2019. Chuyến đi có quý ân nhân và các anh chị giới trẻ của giáo xứ, với những phần quà của các nhà hảo tâm chuẩn bị trao cho các giáo điểm sắp đến.

Sau một đêm với chặng đường dài, 5g sáng thứ bảy ngày 27/7/2019, đoàn Gx. Tân Chí Linh đã đến Tu Viện Thánh PhaoLô, GP. Buôn Mê Thuộc. Đoàn nghỉ ngơi, ăn sáng và chuyển quà từ xe xuống để chia ra thành từng phần một.

Vào 9g, đoàn đi viếng Đức Mẹ Giang Sơn và tham dự Thánh lễ tại Đài Đức Mẹ Giang Sơn. Sau Thánh lễ, đoàn đến vùng dân tộc Ê Đê, giáo họ Cừ Suê – Buôn Sùt H Luôt – Giáo xứ Quãng Nhiêu, GP. Buôn Mê Thuộc để trao tặng 155 phần quà dành cho các em thiếu và các gia đình trong buôn.

Sau giờ nghỉ trưa, vào lúc 16g, đoàn đến buôn Cừ Dluê, Gx. Chi Lăng – GP. Buôn Mê Thuộc và trao tặng 201 phần quà cho các em thiếu nhi và các gia đình người dân tộc thuộc nơi đây. Các em dân tộc cũng như các gia đình còn nhiều thiếu thốn nhưng họ vẫn nở nụ cười trên môi, và vui mừng khi nhận phần quà từ đoàn, khiến cho từng người trong đoàn cảm thấy gần gũi thân thương và hạnh phúc khó diễn tả được.

Với điểm đến cuối cùng, đoàn trao gửi 65 phần quà cho các em thiếu nhi dân tộc tại Tu Viện PhaoLô. Các em ở đây được các Soeur chăm sóc và dạy bảo, nên các em rất ngoan và có ý thức trách nhiệm chu toàn bổn phận của mình.

Qua một đêm Đoàn ngủ nghỉ tại Tu Viện, 5g sáng Chúa nhật ngày 28/7/2019, đoàn tham dự Thánh lễ tại GX Chi Lăng. Sau điểm tâm sáng, đoàn lên xe trở về TPHCM vào lúc 8g. Kết thúc chuyến thiện nguyện trong bình an của Chúa. Sau chuyến đi, mọi người trong đoàn ai cũng vui mừng vì đem được tình yêu thương của Chúa đến cho những người đang còn thiếu tình yêu. Đoàn chúng con cũng tạ ơn Chúa đã thúc giục chúng con hiệp sống Tin Mừng, để chúng con luôn làm chứng nhân cho Chúa trong đời sống bác ái và yêu thương như Chúa dạy.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top