Giáo xứ Tân Đông: Xuân Yêu Thương

Giáo xứ Tân Đông: Xuân Yêu Thương

Giáo xứ Tân Đông: Xuân Yêu Thương

WGPSG -- Để Xuân mới thêm nhiều niềm vui, giáo xứ Tân Đông thuộc giáo hạt Hóc Môn đã có những hoạt động mang nhiều ý nghĩa. Cụ thể, vào chiều 28 Tết, các vị đại diện của 5 giáo khu đã đến thăm, chia sẻ quà Xuân với các gia đình khó khăn và neo đơn. Ngoài phong bao “lì xì” của giáo xứ tặng, từng giáo khu còn có phong bao riêng dành tặng cho những hộ khó khăn của giáo khu mình. Giá trị món quà tuy không lớn, nhưng gói trọn tình nghĩa, lòng yêu thương và sự hiệp nhất trong giáo xứ.

Thánh lễ Giao thừa, ngày 24.01.2020

Lúc 18g00, Thánh lễ Giao thừa dành cho thiếu nhi. Sau Thánh lễ, đại diện Ban Giáo lý và thiếu nhi đã chúc tuổi các Linh mục (Lm). Niềm vui của các em được nhân lên khi linh mục chánh xứ Phêrô “lì xì” phong bao cho từng em.

Lúc 21g00, Thánh lễ Giao thừa dành cho người lớn, do Lm chánh xứ chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm phó xứ Giuse và Lm Giuse - là người con trong giáo xứ.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các tu sĩ nam nữ và các vị trong ban HĐMVGX, còn có đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Chia sẻ trong Thánh lễ, Lm chánh xứ mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn Chúa, vì biết bao ơn lành Chúa đã ban cho Giáo xứ trong năm vừa qua. Ngay chính trong ngôi thánh đường này, nếu không có ơn Chúa, Giáo xứ cũng không thể hoàn tất. Thật vậy, khởi đầu Giáo xứ chỉ có 650 triệu, với dự định là cơi nới mở rộng do giáo dân trong giáo xứ ngày càng tăng, không đủ chỗ tham dự Phụng vụ. Khi khởi công, nhiều hạng mục xuống cấp, không thể sửa chữa, nên phải làm mới! Đến khi hoàn thành, chi phí đã lên tới 26 tỷ. Tạ ơn Chúa, ngôi nhà thờ đã hoàn thiện. Lm Chánh xứ nói: “Chuẩn bị bước qua năm mới, chúng ta cùng ôn lại những ơn lành Chúa ban. Xin Chúa tiếp tục đồng hành, ban ơn, và giúp Giáo xứ sống hiệp nhất, yêu thương nhau hơn, để sống xứng đáng với những ơn lành Chúa đã ban”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện cộng đoàn, ông chủ tịch HĐMVGX đã chúc tết Lm chánh xứ và phó xứ.

Đáp từ, Lm chánh xứ cám ơn cộng đoàn đã cùng chung tay góp sức để xây dựng ngôi thánh đường khang trang, sạch sẽ. Ngài ước mong, bước qua năm mới, cộng đoàn sẽ gắn kết và yêu thương hơn, cùng cộng tác để xây dựng Giáo xứ ngày càng thăng tiến hơn.

Thánh lễ Tân niên: Cầu bình an

Thánh lễ lúc 5g00 sáng mùng Một Tết (25.01.2020) là Thánh lễ Tân niên, do Lm chánh xứ Phêrô chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm phó xứ Giuse và Lm Giuse - người con của giáo xứ.

Chia sẻ Tin Mừng, dựa theo Lời Chúa “Trước hết hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho” (Mt 6,33), Lm chánh xứ diễn giảng: “Ngày đầu năm, chúng ta thường cầu xin Chúa ban ơn bình an. Nhưng ơn bình an chỉ thực sự đến, khi chúng ta hết lòng trông cậy và tin tưởng nơi Chúa. Cuộc sống sẽ có những thăng trầm biến đổi, nhưng tin nơi Chúa, chúng ta sẽ vượt qua, và những thử thách sẽ giúp chúng ta gắn bó với Chúa hơn”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm chánh xứ chúc tết cộng đoàn giữa những tràng pháo tay thật dài và giòn giã.

Kết thúc Thánh lễ, các vị trong ban HĐMVGX và các hội đoàn đã vào nhà xứ để chúc tết Lm chánh xứ và phó xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top