Giáo xứ Tân Phú: Các Thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn

Giáo xứ Tân Phú: Các Thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn

Giáo xứ Tân Phú: Các Thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn

TGPSG-- “Các tín hữu nếu tin tưởng vào Chúa Giêsu thì dù còn sống hay đã qua đời, dù đã lên trời hay đang chịu thanh luyện cũng đều được thông hiệp với ơn cứu độ của Chúa Giêsu và thông hiệp với nhau qua lời cầu nguyện”.

Đó là ý nghĩa của mầu nhiệm các thánh cùng thông công mà cộng đoàn giáo xứ Tân Phú, Hạt Tân Sơn Nhì, TGPSG luôn ghi nhớ trong Tháng 11 khi dâng lễ cầu nguyện cho các linh hồn.

Vào lúc 17g45 từ ngày 3-11-2021 đến ngày 11-11-2021, linh mục Giuse Lê Hoàng - chánh xứ Tân Phú - đã lần lượt dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các Đẳng Linh hồn tại sáu giáo họ: Gioan Baotixita, Chư Thánh, Đức Mẹ Vô Nhiễm, Mông Triệu, Đức Mẹ Mân Côi, Mẹ Thiên Chúa, cũng như dâng Thánh lễ cầu cho các linh mục, tu sĩ, quý chức, ân nhân, giáo dân trong giáo xứ đã qua đời, cách riêng qua đời vì dịch bệnh Covid.

Trong bài giảng Thánh lễ cầu nguyện cho các Đẳng Linh hồn ngày 11-11-2021, Lm Chánh xứ nhấn mạnh: "Các bài phụng vụ Lời Chúa mời gọi mọi người hãy bước theo con đường mà Chúa đã đi, đó là con đường thập giá - đường tình yêu, đường tha thứ. Đó cũng là con đường của sự khôn ngoan, biết sử dụng tất cả những ơn Chúa ban như: sức khỏe, thời giờ, tiền của ...để tìm kiếm cho mình hạnh phúc vĩnh cửu. Cụ thể là trong đời sống gia đình, giáo xứ, cộng đoàn...phải biết xây dựng tình bác ái và tinh thần quảng đại sẻ chia.

Khi Ðức Giêsu nói với người Do Thái: "Triều Ðại Thiên Chúa đang ở giữa các ông", Ngài muốn nhấn mạnh triều đại Thiên Chúa chính là sự hiện diện của Ngài. Ðể nhận ra Nước Thiên Chúa, nhận ra sự hiện diện của Ðức Giêsu, chúng ta không thể dùng giác quan tự nhiên, mà phải nhìn với con mắt đức tin. Chúng ta tin rằng Nước Trời hiện diện ngay trong cuộc sống trần gian này, ngay trong tâm hồn chúng ta. Do đó, cuộc sống của chúng ta phải là bằng chứng sống động phản ánh sự hiện diện của Nước Trời.

Trong niềm tin vào Chúa Kitô đã chết và đã phục sinh, chúng ta cùng cầu xin lòng thương xót của Chúa tha tội cho các linh hồn trong cộng đoàn giáo xứ, đặc biệt cho những anh chị em đã qua đời vì dịch bệnh Covid. Xin Chúa đưa các linh hồn vào hưởng ánh sáng tôn nhan Chúa".

Trước khi Thánh lễ kết thúc, Lm Giuse nhắc nhở: “Không chỉ trong tháng cầu cho các linh hồn mà mọi ngày trong cuộc sống, người tín hữu hãy luôn nhớ và sống mầu nhiệm các thánh cùng thông công. Các tín hữu nếu tin tưởng vào Chúa Giêsu thì dù còn sống hay đã qua đời, dù đã lên trời hay đang chịu thanh luyện cũng đều được thông hiệp với ơn cứu độ của Chúa Giêsu và thông hiệp với nhau qua lời cầu nguyện”

Bài & Ảnh: Tiến Hương

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top