Giáo xứ Tân Phú: Lễ bổn mạng Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể ngày 14-6-2020

Giáo xứ Tân Phú: Lễ bổn mạng Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể ngày 14-6-2020

Giáo xứ Tân Phú: Lễ bổn mạng Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể ngày 14-6-2020

WGPSG-- “Lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa khi tham dự Thánh lễ chúng ta được hưởng ân huệ vô giá. Vì vậy, chúng ta hãy khao khát lãnh nhận Ngài để được sự sống đời đời.”

Đó là lời khẳng định của linh mục (Lm) Giuse Lê Hoàng - Linh hướng Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể (Đoàn TNTT) giáo xứ Tân Phú - khi ngài chủ sự Thánh lễ Mình Máu Chúa - bổn mạng TNTT vào lúc 7g15, ngày 14/6/2020, tại thánh đường giáo xứ Tân Phú, hạt Tân Sơn Nhì, TGP Sài Gòn.

Tham dự thánh lễ có các nam nữ tu sĩ, Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ, các ân nhân, Ban Quản Giáo, cựu Huynh Trưởng, giáo lý viên và khoảng 1.700 em trong Đoàn TNTT.

Trước Thánh lễ, Đoàn TNTT có nghi thức chào cờ trang nghiêm.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế đã cầu xin Chúa cho các em luôn yêu mến, khao khát Thánh Thể, sống theo gương Chúa Kitô. "Thánh lễ này cũng cầu nguyện cho các ân nhân, các thành viên TNTT còn sống cũng như đã qua đời".

Trong bài giảng, Lm Giuse đã diễn giảng về ý nghĩa lễ Mình Máu Chúa Kitô:

  • Trong Cựu ước, khi Thiên Chúa đưa dân Israel khỏi ách nô lệ Ai Cập, Ngài đã ban bánh Manna cho dân. Đó là bánh Thiên Chúa ban để dân khỏi đói và nước uống cho dân khỏi khát. Trong Tân ước, Thiên Chúa ban chính Con Một của Ngài - Đức Giêsu, xuống thế làm Người chịu chết trên thập giá để cứu độ trần gian. Chúa Giêsu đã khẳng định: "Ta là bánh hằng sống từ trời xuống; ai ăn bánh này, thì sẽ sống đời đời. Và bánh Ta sẽ ban, chính là thịt Ta, để cho thế gian được sống”.
  • Trong gia đình, cha mẹ là người đã hy sinh vất vả để nuôi dưỡng con cái khôn lớn nên người, nhưng chính Thiên Chúa mới là nguồn ân sủng vô tận, không những ban cho chúng ta sự sống đời này mà còn cả sự sống đời sau.
  • Khi tham dự Thánh lễ, được rước Mình Máu Thánh Chúa là được kết hiệp với chính Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể; được hiệp thông với Hội Thánh và với nhau; được thứ tha tội lỗi và bảo đảm cho ta được sự sống đời đời. Như vậy, lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa khi tham dự Thánh lễ, chúng ta được hưởng ân huệ vô giá. Vì vậy, chúng ta hãy khao khát lãnh nhận Ngài để được sự sống đời đời.

Thánh lễ được tiếp tục với phần lời nguyện tín hữu và phần dâng lễ vật trọng thể.

Ngay sau Thánh lễ, giờ chầu Thánh Thể đã được cử hành do Lm Pio X Phạm Đình Tiến chủ sự. Sau khi nhận phép lành Thánh Thể, giờ Chầu được kết thúc lúc 9g với bài hát “Trong trái tim Chúa”.

Sau cùng, Ban Quản Giáo, các Huynh Trưởng, các ân nhân đã chụp hình lưu niệm chung với các linh mục. Các em TNTT ra về cùng với món quà đầy ý nghĩa trong ngày mừng Lễ bổn mạng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top