Giáo xứ Tân Phú: Mừng lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa

Giáo xứ Tân Phú: Mừng lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa

Giáo xứ Tân Phú: Mừng lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa

WGPSG-- Hòa cùng niềm vui với Giáo Hội mừng kính Đức Maria với tước hiệu Mẹ Thiên Chúa; ngày cầu nguyện cho Hòa Bình Thế Giới, cách riêng với Giáo xứ (Gx) Tân Phú còn là ngày ra mắt Giáo họ Mẹ Thiên Chúa và ngày tuyên hứa của Hội Đồng Mục Vụ (HĐMV) Gx Tân Phú nhiệm kỳ 2020 – 2024; được tổ chức trọng thể vào chiều thứ Tư ngày 01.01.2020 tại Thánh đường Gx Tân Phú, hạt Tân Sơn Nhì, TGP Sài Gòn.

Chuẩn bị cho ngày đặc biệt này cộng đoàn Gx đã tĩnh tâm hai ngày trước đó, 30 và 31.12.2019.

Ngày chính lễ vào lúc 17g45, Cuộc cung nghinh Mẹ Thiên Chúa xung quanh Thánh đường, có hơn 20 thành phần cộng đoàn trong Gx, gồm: Quý chức tân cựu, quý đoàn hội Công Giáo Tiến Hành, 6 đội hoa của 6 giáo họ, kiệu tượng Đức Maria Mẹ Thiên và kiệu hoa dâng Đức Mẹ, quý cha đồng tế và quý nam nữ tu sĩ.

Thánh lễ

Thánh lễ được cử hành lúc 18g do linh mục (Lm) Giuse Lê Hoàng – chánh xứ Tân Phú - chủ sự. Đồng tế với ngài có ba Lm phó xứ: Giuse Phạm Công Minh, Đaminh Nguyễn Khải Tú và Piô X Phạm Đình Tiến cùng với Lm khách mời Phêrô Mai Phi Hổ.

Mở đầu Thánh lễ, Lm. chủ tế đã dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì những ân huệ đã ban cho có được: Đức Maria Mẹ Thiên Chúa và là Mẹ chúng sinh; những ơn lành Chúa ban trong năm qua; các quý chức đã cộng tác xây dựng Gx tốt đẹp trong tinh thần hiệp nhất, yêu thương; Gx có thêm giáo họ Mẹ Thiên Chúa. Cùng với ý lễ xin Chúa ban ơn cho những người còn sống cũng như đã qua đời trong Gx.

Trong bài giảng, Lm. Giuse Phạm Công Minh đã nói lên niềm hân hoan của Giáo Hội cũng như của Gx trong ngày Lễ với 6 ý nghĩa:

  1. Lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa. 
  2. Tạ ơn Chúa một năm qua với nhiều hồng ân Chúa ban.
  3. Xin Chúa thánh hóa năm mới
  4. Cầu cho hòa bình thế giới.
  5. Tân HĐMV Gx nhận Ủy Nhiệm Thư nhiệm kỳ 2020 – 2024
  6. Giáo họ mới: Mẹ Thiên Chúa mừng bổn mạng lần đầu.

Sáu ý nghĩa trên hướng về Mẹ Thiên Chúa và người Con của Mẹ là Đức Giêsu Kitô Vua hòa bình. Xin Ngài ban cho cộng đoàn Gx được bình an phần hồn và cả phần xác. Lm cũng đã nói về biến cố lịch sử dẫn đến việc Giáo Hội công bố tín điều Đức Maria Mẹ Thiên Chúa và Kinh Thánh đã minh chứng về Mẹ.

Mẹ là mẫu gương về đời sống cầu nguyện, luôn suy niệm Lời Chúa và làm theo thánh ý Chúa, tuân giữ lề luật của Chúa. Xin dâng thế giới này trong tay Mẹ và Chúa Giêsu để Ngài ban hòa bình xuống cho nhân trần. Hòa bình không chỉ là vắng bóng chiến tranh mà còn là sống tình tương thân tương ái.

Ước mong mọi người cầu nguyện cho tân HĐMV Gx để cộng tác với nhau trong tinh thần hiệp nhất yêu thương, phục vụ Gx ngày càng thăng tiến về đời sống đức tin và làm chứng cho Tin Mừng.

Sau cùng Lm chủ tế cầu chúc cho mọi người hưởng một năm mới tràn đầy niềm vui, ân sủng của Thiên Chúa và Mẹ Maria.

Sau bài giảng, Lm. Chánh xứ đã trao Bằng Tưởng Lệ của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng và Lm chánh xứ ký, tri ân 8 quý chức nhiệm kỳ từ tháng 4/2007 đến 31.12.2019. Tiếp theo, tân HĐMV Gx tuyên hứa và Lm chánh xứ đã trao Ủy Nhiệm Thư nhiệm kỳ 2020 – 2024 cho 5 quý chức Ban Thường Vụ và 24 quý chức tân Ban Điều Hành 6 giáo họ.

Nghi thức được kết thúc với lời nguyện xin Chúa của cha chủ sự: “Xin cho họ trở nên những người thợ nhiệt thành trong vườn nho của Chúa . Xin ban cho họ ơn can đảm và thần trí khôn ngoan để họ biết những việc phải làm và chu toàn cách đẹp lòng Chúa”.

Tiếp theo, Lm chủ sự trao Ủy Nhiệm Thư cho quý chức các Giáo khu. Các quý chức cùng quý cha đã chụp hình, lưu lại những hình ảnh đánh dấu ngày nhận chức phục vụ. Thánh lễ được tiếp tục với lời nguyện Hiệp lễ.

Lm chánh xứ đã cảm ơn quý tu sĩ, cựu quý chức đã đóng góp phục vụ Gx trong suốt nhiệm kỳ qua. Xin Chúa ban ơn bội hậu cho quý vị. Cảm ơn tân quý chức đã can đảm nhận nhiệm vụ phục vụ cho Gx, sắp tới với nhiều công việc mục vụ. Cảm ơn Ban Điều Hành giáo họ Mông Triệu từ xưa đến nay phải cưu mang với địa bàn và số nhân danh nhiều gấp đôi so với giáo họ khác. Sau cùng ngài cầu chúc cộng đoàn Gx năm mới tràn đầy ân sủng và bình an. Mọi người đã chúc mừng nhau với tràng pháo tay nồng nhiệt.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00, cộng đoàn cùng hướng về Mẹ với bài hát “Lòng Mẹ từ nhân”.

Được biết, giáo họ Mẹ Thiên Chúa là giáo họ mới thành lập, được tách ra từ giáo họ Mông Triệu. Giáo họ có 4 giáo khu, 400 hộ gia đình và 1500 nhân danh. Ông Gioakim Đỗ Hoàng Trọng - Trưởng Ban Điều Hành giáo họ. Năm nay là năm đầu tiên giáo họ mừng bổn mạng – Mẹ Thiên Chúa - và giới thiệu BĐH giáo họ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top