Giáo xứ Tân Phú: Nhóm Tự nguyện thăm mái ấm Tín Thác

Giáo xứ Tân Phú: Nhóm Tự nguyện thăm mái ấm Tín Thác

WGPSG -- “Hôm nay con hãy dâng lên Ta những linh hồn hiền lành và các trẻ thơ; hãy nhận chìm họ trong Đại dương thương xót của Ta” (Thánh nữ Faustina).

Để thực thi lời Chúa dạy và đem lòng thương xót của Chúa đến với những trẻ thơ bất hạnh, nhằm chung tay với các sơ dòng Mến Thánh Giá Đà Lạt chăm sóc các cháu mồ côi, khuyết tật, các bà mẹ lỡ lầm và chôn cất các thai nhi xấu số đã qua đời, và nhân dịp tháng cầu nguyện cho các linh hồn nơi luyện ngục, nhóm Tự nguyện giáo xứ Tân Phú, với 20 thành viên từ trẻ em đến người cao tuổi, đã tổ chức chuyến bác ái đến mái ấm Tín Thác: số 109/38 Trần Bình Trọng, phường Lộc Thanh, Bảo Lộc, Lâm Đồng thuộc giáo xứ Thánh Xuân giáo phận Đà Lạt vào lúc 7g đến 21g30 ngày 04-11-2018.

Được biết Mái ấm này do cha chánh xứ hỗ trợ cho các sơ thành lập và điều hành. Hiện nay phụ trách trực tiếp Mái ấm là Sơ Maria Thụy Hường cùng một số sơ của Dòng.

Khi trời còn mờ sương, những thành viên từ nhiều nơi như  Phú Nhuận và Tân Bình phải chạy xe đến nhà Anh chị Nam Trâm Trưởng nhóm ở số 80B Nguyễn Văn Tố phường Tân Thành thuộc giáo xứ Tân Phú để tập trung, điểm danh và ăn sáng rồi cùng lên xe đến Mái ấm Tín Thác.

Tại đây, Sơ Thụy Hường đưa Nhóm đến từng khu vực sinh hoạt và từng phòng của các lứa tuổi. Từ phòng sơ sinh, khuyết tật, đến phòng 2 tuổi... và cuối cùng là phòng 9 tuổi; ở lứa tuổi này thì cháu nam và nữ ở riêng nhưng đồng phục thì giống màu nhau. Trong các phòng đều có tình nguyện viên phụ với các sơ chăm sóc các cháu. Các phòng ăn, học, vui chơi đều riêng rẽ, ngăn nắp và sạch sẽ. Đặc biệt là Cửa hàng cà phê và đặc sản cao nguyên sạch do các sơ trực tiếp chế biến, cửa hàng này cũng chính là nguồn cung cấp tài chánh cho Mái ấm. Xem qua các món hàng, hầu hết các thành viên đều mua để ủng hộ và hứa sẽ giới thiệu dùm sơ. Cuộc trao đổi tạm ngưng khi sơ mời mọi người ăn cơm trưa, những món ăn dân giã đạm bạc, nhưng thật ngon miệng bởi ai cũng thấy đói vì đông vui. Bữa ăn kết thúc với một số hình lưu niệm của sơ và Nhóm, mọi người tỏa ra các phòng để nghỉ trưa và một số ngồi dưới mái vòm để nghe sơ hướng dẫn về cách cầu nguyện cho các linh hồn thai nhi sảy thai hoặc bị phá bỏ, cũng như nói tóm tắt về Mái ấm Tín Thác cùng chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc các cháu và xử lý các tình huống của các Bà mẹ lỡ lầm.

Mái ấm thành lập từ năm 2009, bắt đầu là một túp lều và 6 cháu đầu tiên do bà con địa phương đem tới. Sơ cũng đã cứu 541 thai nhi không bị phá bỏ trong đó có 539 bà mẹ lỡ lầm được Cha mẹ nhìn nhận cho về nhà sau khi các sơ đã lo cho ác em sanh đẻ an toàn. Những thai nhi xấu số qua đời được các sơ xây mộ là trên 8000 và nghĩa trang Thai nhi do chính nhà Dòng xây dựng. Hiện có một số bà mẹ lỡ lầm đang được các sơ chăm sóc. Bên cạnh đó, các sơ cũng đang nuôi dạy 80 cháu mồ côi, khuyết tật (vô thừa nhận) từ sơ sinh đến 9 tuổi. Tất cả các cháu khi bị bỏ rơi đều được báo cho Chính quyền, đăng báo và tivi rồi mới làm Khai sinh và đặt Tên và sơ là người mẹ.

Dù vất vả dầm sương giãi nắng, dù phải lo cho các cháu từng miếng ăn, áo mặc đến nơi cư ngụ có tiện nghi tối thiểu nhưng gương mặt sơ luôn vui vẻ và không bao giờ than thở. Chính vì sự chịu đựng gian khổ ấy mà cách đây 4 năm, khi sơ đi khám bệnh, bác sĩ đã báo cho sơ biết rằng sơ đã bị ung thư giai đoạn cuối; nhưng thay vì lo lắng, sơ vẫn mạnh mẽ lo toan mọi việc là hằng ngày hy sinh cho các trẻ thơ, và mới đây khi tái khám thì bác sĩ  báo tin vui là sơ đã hoàn toàn bình phục.

Đồng hồ chỉ 16g và mưa cũng đã tạnh, mọi người cùng chia tay Sơ Thụy Hường, các sơ và các cháu để đến nghĩa trang. Tại đây có một nhóm bạn trẻ thuộc ca đoàn giáo xứ Tân Phú cũng có mặt, tất cả chào hỏi nhau và cùng lần chuỗi Mân Côi, đọc kinh Tin Kính cầu nguyện cho các thai nhi và các linh hồn. Chiều cao nguyên mau tối và ướt át, nên nghĩa trang như càng lạnh lẽo hơn. Để an ủi các cháu, các thành viên đã thắp nhang và cùng đến đặt trên các ngôi mộ.

Lúc này trời bắt đầu tối hẳn nên bác tài thúc giục mọi người ra về, bởi chặng đừờng dài hơn 180 km quanh co và có những đoạn không có đèn đường. Tất cả cùng đọc kinh tối để dâng lên Chúa một ngày đã sống và xin Chúa ban bình an. Sau khi dừng lại để ăn cơm ở Bảo Lộc, bác tài trực chỉ Sài Gòn; dù là người Tôn giáo bạn, nhưng bác luôn hiệp thông những lời kinh và lắng nghe sự nhắc nhở của khách vì trong niềm tin tuyệt đối của Nhóm là Chúa và Mẹ Maria đang đồng hành nên hành trình không gặp trở ngại gì.

Chia tay nhau về, mỗi người đều có những công việc riêng đang chờ đợi nhưng có một điểm chung của Nhóm là họ còn phải ra đi Loan báo Lòng thương xót của Chúa đến mọi người, nhất là các người bất hạnh và những thai nhi bị bỏ rơi ở đâu đó đang chờ đợi sự thăm hỏi và quan tâm của Nhóm như hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top