Giáo xứ Tân Thành: Kỷ niệm 10 năm Cung Hiến Thánh Đường

Giáo xứ Tân Thành: Kỷ niệm 10 năm Cung Hiến Thánh Đường

Giáo xứ Tân Thành: Kỷ niệm 10 năm Cung Hiến Thánh Đường

WGPSG-- “Mỗi người phải có trách nhiệm bảo vệ, sửa chữa, thánh hóa đền thờ tâm hồn của mình bằng cách năng chạy đến với Chúa qua Thánh lễ, các việc đạo đức, bác ái, và năng lãnh nhận Bí tích Hòa giải”.

Đó là lời mời gọi của linh mục (Lm) chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thủy trong Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 10 năm Cung Hiến Thánh Đường Vinh Sơn giáo xứ Tân Thành, vào lúc 18g00 ngày 09.01.2020.

Dẫn vào Thánh lễ, Lm chánh xứ mời gọi mọi người cùng Tạ ơn Chúa, cám ơn Đức Mẹ, thánh Giuse, và thánh Vinh sơn - Thánh bổn mạng giáo xứ. Đồng thời, cầu nguyện cho giáo xứ được bình an, và xin Chúa trả công bội hậu cho những vị ân nhân đã góp phần xây dựng thánh đường cũng như những người đã từng phục vụ trong giáo xứ mà nay đã đi nơi khác hoặc đã qua đời.

Trong bài giảng, linh mục Đaminh đã chia sẻ: ”Đền thờ là nhà Thiên Chúa, nơi Chúa ngự trị, nơi các tín hữu tới để tế lễ cho Thiên Chúa, nơi cầu nguyện và lãnh nhận các Bí tích.

Ngôi thánh đường của giáo xứ, hôm nay kỷ niệm 10 năm cung hiến, đã được đặt nền móng bởi những bàn tay khai phá, trong đó phải kể đến công lao của cha già cố Giuse Nguyễn Thanh Khiết, các vị trùm trưởng, quý vị ân nhân. Cách đây đúng 10 năm, ngày 09/01/2010, ngôi thánh đường này đã hoàn thành và được Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn làm phép và cung hiến cho Thiên Chúa.

Ngôi thánh đường này là biểu tượng cụ thể của tình yêu, của sự hiệp nhất trong cộng đoàn giáo xứ qua 9 năm tiết kiệm đóng góp. Nó cũng là kết quả của lòng quảng đại từ quý ân nhân xa gần, (trong đó có 13 Nhà thờ thuộc Tổng giáo phận Sài Gòn - TPHCM), và các gia đình trước đây thuộc giáo xứ nhưng nay đã chuyển đi xứ khác”.

Lm Đaminh còn nhấn mạnh: Tâm tình tạ ơn, tri ân phải được thể hiện cách cụ thể qua việc bảo tồn, trùng tu cho khang trang, sạch đẹp, và trên hết là sự gắn kết, hiệp nhất với nhau của các thành viên trong giáo xứ khi cử hành phụng vụ tại thánh đường này.

Ngày cung hiến Thánh đường hằng năm là ngày 10 tháng 01. Ca đoàn trong giáo xứ cũng nhận ngày này làm ngày truyền thống, như muốn nhắc nhở cho các ca viên phải thể hiện nghĩa vụ, bổn phận làm đẹp nhà Chúa và giúp cho cộng đoàn phụng vụ sốt sắng hơn bằng lời ca tiếng hát của mình.

Mừng lễ cung hiến Thánh đường là dịp để mỗi người suy nghĩ về đền thờ tâm hồn đã được xức dầu, thánh hiến trong ngày lãnh nhận Bí tích Rửa tội. Do đó, mỗi người phải có trách nhiệm giữ gìn, thánh hóa đền thờ tâm hồn của mình bằng cách năng chạy đến với Chúa qua Thánh lễ, các việc đạo đức, bác ái, năng lãnh nhận Bí tích Hòa giải, để đền thờ tâm hồn mình được trong sạch, xứng đáng là đền thờ cho Thiên Chúa ngự trị.

Bên cạnh đó, gia đình cũng là đền thờ của Thiên Chúa, do đó các gia đình phải có những giờ kinh chung với nhau. Của lễ tại đền thờ gia đình là tâm hồn, thân xác ông bà, cha mẹ, những người đau ốm bệnh tật, và tất cả những công lao vất vả, khó nhọc của từng thành viên trong gia đình.

Cuối Thánh lễ, linh mục chánh xứ đã trao bằng tưởng lệ cho 01 viên chức, trao Ủy nhiệm thư cho từng thành viên Hội đồng Mục vụ giáo xứ nhiệm kỳ 2020-2024.

Mọi người cùng hướng về Đức Mẹ, dâng lên Mẹ bài ca “Tân Thành là của Mẹ” và “Thương con nhiều Mẹ ơi” qua tiếng hát của các ca viên trong giáo xứ. 

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00, sau đó là bữa tiệc liên hoan mừng kỷ niệm 10 năm Cung Hiến Thánh Đường và ngày truyền thống của các ca đoàn trong giáo xứ.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top