Giáo xứ Tân Thành: Mừng bổn mạng giáo khu II ngày 29-9-2020

Giáo xứ Tân Thành: Mừng bổn mạng giáo khu II ngày 29-9-2020

Giáo xứ Tân Thành: Mừng bổn mạng giáo khu II ngày 29-9-2020

WGPSG -- “Mỗi khi bị thể xác, thế gian cám dỗ lìa xa Thiên Chúa, hãy nhớ lại lời cùa Tổng Lãnh Thiên Thần Michael: “Ai bằng Thiên Chúa”. Linh mục (Lm) Đaminh Phạm Minh Thủy - chánh xứ Tân Thành đã chia sẻ như trên khi ngài chủ tế Thánh lễ kính trọng thể Tổng Lãnh Thiên Thần Michael - bổn mạng giáo khu II, vào lúc 17g30 ngày 29-9-2020, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Hiệp dâng Thánh lễ có Ban thường vụ Hội đồng Mục vụ, ban điều hành các giáo họ, đại diện các Hội đoàn và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Thành.

Trước Thánh lễ, Lm Đaminh đã chia sẻ với cộng đoàn: "Thánh lễ mừng kính Tổng Lãnh Thiên Thần Michael hôm nay cũng là bổn mạng của giáo họ Michael. Nhờ lời chuyển cầu của các Tổng Lãnh Thiên Thần, xin Chúa ban muôn phúc lành và bình an cho từng người, cho các ân nhân, cho mọi gia đình trong giáo họ Michael và cho giáo xứ".

Trong bài chia sẻ Tin mừng, Lm Đaminh diễn giảng: "Thiên Chúa đã dựng nên trời đất hữu hình và vô hình, trong đó có Thiên thần và con người. Thiên thần là loài thần linh, phục vụ cho Thiên Chúa để Thiên Chúa sai đến với những người cần được giúp đỡ. Các thiên thần của Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người. Các ngài nối kết giữa trời với đất, đưa ý Chúa từ trời xuống, đưa ý nguyện của con người từ đất lên".

 

Lm Đaminh tiếp tục: "Theo sách Khải Huyền, khi ấy trên trời có một cuộc đại chiến: một bên do Tổng Lãnh Thiên Thần Michael, với khẩu hiệu “Ai bằng Thiên Chúa” lãnh đạo, một bên do tướng quỷ Lu-xi-phe lãnh đạo. Tổng Lãnh Thiên Thần Michael rất dũng mạnh, đã đẩy lui bè lũ Lu-xi-phe. Vì thế, khẩu hiệu “Ai bằng Thiên Chúa” đã trở thành tên của ngài.

Hôm nay, Giáo hội mừng kính 3 Tổng Lãnh Thiên Thần: Micae, Raphael và Gabriel, xin Chúa qua lời chuyển cầu của các Tổng Lãnh Thiên Thần gìn giữ chúng ta và giúp chúng ta luôn trung thành với Chúa. Mỗi khi bị thể xác, thế gian cám dỗ lìa xa Thiên Chúa, chúng ta hãy nhớ lại lời cùa Tổng Lãnh Thiên Thần Michael: “Ai bằng Thiên Chúa”.

Xin Đức Tổng Lãnh Thiên Thần Michael bảo vệ chúng con, bảo vệ từng người, từng gia đình trong giáo họ, trong giáo xứ chúng con, để nhờ sức mạnh của người, chúng con luôn can đảm chiến đấu với ma quỷ, thế gian, xác thịt, để trung thành với Chúa suốt đời của chúng con".

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện giáo dân và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc, ông Giuse Nguyễn Văn Đức – Trưởng ban điều hành giáo họ Michael (Khu II) đã có lời cám ơn Lm chánh xứ và cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 sau khi Cha xứ và cộng đoàn hướng về bàn thờ Tổng Lãnh Thiên Thần Michael để cảm tạ ngài.

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top