Giáo xứ Tân Thành: Thánh lễ cầu nguyện cho Bà cố Maria ngày 06-06-2020

Giáo xứ Tân Thành: Thánh lễ cầu nguyện cho Bà cố Maria ngày 06-06-2020

Giáo xứ Tân Thành: Thánh lễ cầu nguyện cho Bà cố Maria ngày 06-06-2020

WGPSG -- “Bản thân con dâng lời tạ ơn Chúa không đủ, báo hiếu bao nhiêu cũng không vừa, nên con mời quý cha, quý đồng hương, quý vị đại diện giáo xứ Tân Thành giúp con bày tỏ lòng tạ ơn Thiên Chúa và biết ơn ông bà, cha mẹ của con”

Đó là lời tâm tình của linh mục (Lm) Đaminh Phạm Minh Thủy trong Thánh lễ giỗ 03 năm (Mãn tang) Bà cố Maria Trần Thị Chiên - thân mẫu của ngài - vào lúc 09g30 ngày 06-6-2020, tại nhà thờ Giáo xứ Tân Thành, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Đồng tế với Lm Đaminh có Lm Phaolô Phạm Trung Dong - Hạt trưởng giáo hạt Tân Sơn Nhì, Lm Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng - Hạt trưởng giáo hạt Xóm Mới, cùng 18 linh mục linh tông, huyết tộc và đồng môn.

Tham dự Thánh lễ có các nữ tu, thân nhân, hội đồng hương, thành viên Hội đồng Mục vụ, đại diện các hội đoàn, ca đoàn, giáo dân giáo xứ Tân Thành. Ca đoàn Tông đồ Đức Mẹ phụ trách hát lễ.

Mở đầu thánh lễ, Lm Đaminh đã nói lên lòng biết ơn tổ tiên nội ngoại, ông bà, cha mẹ - những người đã sinh thành nên ngài và dâng ngài cho Chúa. Ngài tâm sự: “Bản thân con dâng lời tạ ơn Chúa không đủ, báo hiếu bao nhiêu cũng không vừa, nên con mời quý cha, quý đồng hương, quý vị đại diện giáo xứ Tân Thành giúp con bày tỏ lòng tạ ơn Thiên Chúa và lòng biết ơn đối với ông bà cha mẹ của con”. Ngài cũng xin cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho bà cố Maria trong ngày lễ giỗ 03 năm và cầu nguyện cho ông cố Giuse nhân ngày giỗ 20 năm.

Bà cố Maria Trần Thị Chiên là bà cố thứ 02 của linh mục Đaminh, bà cố ruột của ngài đã về với Chúa khi ngài mới 07 tuổi. Tuy là mẹ kế, nhưng đã tần tảo, nuôi dưỡng và hy sinh dâng con cho Chúa, để trở thành linh mục hết lòng phục vụ Chúa và Giáo hội trong 48 năm qua.

Trong bài giảng, Lm Gioan Baotixita đã gợi lại lịch sử suy tôn Đức Trinh Nữ Maria là mẹ Hội Thánh. Ngài cảm nhận được niềm vui khi cuộc đời mỗi người luôn có Đức Mẹ đồng hành.

Ngài nhắc lại đôi nét về lịch sử đời linh mục của cha cố Đaminh: "một con người, đi tới đâu là cống hiến tới đó, cống hiến với tâm hồn hết sức nhiệt thành và nhạy bén. Lm Đaminh còn là người sống rất tình cảm, gắn bó, có thời giờ là về Tân Mai thăm mẹ cũng như các em của mình".

 

Ngài còn kể: "bà cố là kế mẫu nhưng rất yêu thương, lo lắng cho cha Đaminh, mong mỏi, chờ đợi con của mình có nghĩa tử thiêng liêng. Cuối đời bà cố rất vui, mãn nguyện, hạnh phúc vì cha Đaminh đã có nhiều nghĩa tử thiêng liêng".

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và phần Phụng vụ Thánh Thể

Cuối lễ, linh mục Đaminh có lời cám ơn các linh mục cũng như tất cả mọi người đã hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho người thân của ngài là Giuse và Maria. Ngài cũng nhắc nhớ, mỗi người đều có hai người mẹ: Người mẹ thứ nhất là Đức Trinh Nữ Maria - Mẹ của Hội Thánh và một người mẹ khác ở trần gian - người sinh thành dưỡng dục, để mời gọi mọi người hãy cầu nguyện cho người mẹ ở trần gian sống và dõi bước theo chân mẹ Maria.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30. Sau đó các linh mục và khách mời cùng với gia đình linh mục Đaminh dùng bữa cơm thân mật trong tình thương của Chúa Kitô.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top