Giáo xứ Tân Thành: Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima ngày 13-10-2020

Giáo xứ Tân Thành: Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima ngày 13-10-2020

Giáo xứ Tân Thành: Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima ngày 13-10-2020

WGPSG -- “Từ giờ phút ấy, người môn đệ đã đưa Mẹ về nhà mình”.

Đó là câu Lời Chúa mà linh mục (Lm) Đaminh Phạm Minh Thủy – Chánh xứ Tân Thành - đã trích dẫn khi ngài chủ tế thánh lễ tạ ơn Chúa nhân dịp kỷ niệm 103 năm ngày Đức Mẹ hiện ra lần cuối tại Fatima, vào lúc 12g ngày 13-10-2020 tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Hiệp dâng thánh lễ có nhiều giáo dân trong giáo xứ.

Trước đó, vào lúc 11g30, cộng đoàn dân Chúa đã quy tụ tại nhà thờ để đọc kinh Mân Côi do linh mục Chánh xứ chủ sự. Ngài mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa, tung hô Đức Mẹ - Nữ vương bình an - để xin Đức Mẹ cầu cùng Chúa ban sự bình an cho mỗi người, cho giáo xứ, cho quê hương đất nước và cho toàn thế giới.

Lm chánh xứ đã nhắc lại lời Đức Mẹ mời gọi tại Fatima: “Hãy siêng năng lần hạt, hãy cải thiện đời sống, hãy tôn sung trái tim Đức Mẹ”. Đồng thời, ngài cũng mời gọi cộng đoàn thực hiện mệnh lệnh của Đức Mẹ, suy niệm 5 mầu nhiệm mùa Vui và ngài ngắm mầu nhiệm thứ nhất để bắt đầu chuỗi Mân Côi.

Thánh lễ tạ ơn

Trước thánh lễ, Lm chánh xứ mời gọi cộng đoàn "hân hoan tạ ơn Chúa và biết ơn Đức Mẹ. Xin Đức Mẹ giúp mỗi người trở thành người thân yêu của Chúa - những người luôn lắng nghe và tuân giữ Lời Chúa".

Trong bài giảng Tin mừng, Lm chánh xứ Đaminh đã chia sẻ “Đức Mẹ là Mẹ Hội Thánh”. Ngài diễn giảng:

"Trên thập giá, trước khi tắt thở, Chúa Giêsu đã nói với Mẹ của Người: “Thưa Mẹ, Gioan là con của Mẹ” và Người nói với tông đồ Gioan: “Gioan, đây là Mẹ của anh”. Nghe những lời trăng trối ấy, Đức Mẹ đã đón nhận Gioan. Mẹ đã trở thành mẹ của Gioan. Chính Gioan kể rằng: “Từ giờ phút ấy người môn đệ đã đưa Mẹ về nhà mình”. Đức Mẹ rất ý thức điều đó, nên Đức Mẹ đã chu toàn trách nhiệm làm mẹ đối với con là Hội Thánh mà tông đồ Gioan là đại diện.

Đức Mẹ là hiện thân của Chúa Giêsu ở trong Hội Thánh, đồng hành với Hội Thánh, đón nhận Hội Thánh, sinh hoạt với Hội Thánh, cùng cầu nguyện, hướng dẫn và chỉ bảo đường lành cho Hội Thánh".

Lm Chánh xứ mời gọi cộng đoàn "hãy yêu mến, hiếu thảo với Mẹ của mình, theo gương tông đồ Gioan hãy mời Mẹ về nhà mình: “Từ giờ phút ấy người môn đệ đã đưa Mẹ về nhà mình”.

Ngài mong ước "mỗi gia đình hằng năm, hằng ngày, nhất là trong tháng 10 này cùng cầu nguyện chung với nhau. Đức Trinh nữ Maria sẽ cùng cầu nguyện, chuyển cầu và chỉ bảo đàng lành cho mọi người. Đồng thời, Đức Mẹ cũng chuyển ơn bình an của Chúa xuống cho mọi người nếu mỗi người vững lòng trông cậy, tin tưởng, phó thác để Đức Mẹ hướng dẫn, chỉ bảo. Đức Mẹ đã nói: “Hễ Thầy bảo gì thì anh em hãy làm như vậy”, mà điều Chúa Giêsu bảo chúng ta là: “Hãy yêu thương nhau”.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, Lm chánh xứ cùng cộng đoàn hướng về Đức Mẹ để cám ơn và nhớ lời Mẹ qua bài hát “Lời Mẹ nhắn nhủ” từ ca đoàn Thánh Tâm.

Thánh lễ kết thúc lúc 12g40.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top