Giáo xứ Tân Việt: Cộng đoàn Lòng Thương Xót Chúa chia sẻ bác ái

Giáo xứ Tân Việt: Cộng đoàn Lòng Thương Xót Chúa chia sẻ bác ái

Giáo xứ Tân Việt: Cộng đoàn Lòng Thương Xót Chúa chia sẻ bác ái

WGPSG -- Đáp lại lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô, hãy trở thành nhân chứng đi loan truyền Tin Mừng và Lòng Chúa thương xót cho mọi người, nhất là những anh em dân tộc nơi vùng sâu vùng xa, Lm chánh xứ Đa minh, cũng là Lm Linh hướng của cộng đoàn Lòng Thương Xót Chúa đã tổ chức chuyến đi công tác bác ái, sẻ chia với đồng bào dân tộc S'tiêng, thuộc giáo xứ Minh Đức, tỉnh Bình Phước.

Đúng 6g00 sáng ngày 14/07/2020, đoàn đã khởi hành.

Bắt đầu hành trình, chúng tôi đã mời Chúa và Mẹ cùng đồng hành với chúng tôi qua chuỗi kinh Mân Côi. Chúng tôi dâng lên Chúa những công việc sắp làm và xin Chúa cho mọi sự diễn ra tốt đẹp, để làm sáng danh Chúa và đem niềm vui đến cho các anh chị em dân tộc nghèo.

Sau giờ cầu nguyện là bữa điểm tâm sáng ngay trên xe. Sau đó, chúng tôi phổ biến chương trình và phân chia công việc sẽ làm.

9g30, đoàn đã đến nơi. Các anh chị em sắc tộc đứng chờ sẵn và đón chúng tôi bằng những hồi cồng chiêng rộn rã và những điệu múa mềm mại trong trang phục của nggười S'tiêng.

Đoàn đã trao 20 suất học bổng Lòng Thương Xót cho những em học sinh nghèo nhưng chăm ngoan và hiếu học. 

Sau đó, đoàn đã chia sẻ quà của Lòng Chúa Thương Xót cho bà con sắc tộc, bao gồm: 10k gạo, 1 thùng mì gói, 1 chai dầu ăn, 1kg đường, 1 chai nước mắm, 1 chai nước tương, 1 bịch bột nêm. 

Thánh lễ là "món ăn tinh thần" không thể thiếu của đoàn chúng tôi trong những chuyến công tác bác ái. Thánh lễ nối kết tình yêu, bồi bổ tâm hồn qua bàn tiệc Lời Chúa và Mình Máu Thánh Chúa. Chúng tôi dâng lời cầu nguyện cho nhau, cho những người không hiện diện được với chúng tôi hôm nay, cho từng gia đình với biết khó khăn, gánh nặng của đời sống, cho từng ước mơ trong cuộc đời của mỗi người và cầu cho bình an của Chúa được lan tỏa khắp nơi.

Tạ ơn Chúa đã cho cộng đoàn chúng con có điều kiện và cơ hội để thể hiện Lòng Thương Xót của Chúa đến cho nhau và cho các anh chị em nghèo khổ hơn chúng tôi. Nhờ đó, chúng tôi được nối kết với nhau trong tình yêu và Lòng Thương Xót của Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top