Giáo xứ Tân Việt: Gia đình Con Đức Mẹ mừng bổn mạng 2021

Giáo xứ Tân Việt: Gia đình Con Đức Mẹ mừng bổn mạng 2021

Giáo xứ Tân Việt: Gia đình Con Đức Mẹ mừng bổn mạng 2021

TGPSG-- “Hôm nay cùng với toàn thể Giáo Hội chúng ta long trọng mừng kính Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội - bổn mạng Gia đình Con Đức Mẹ và cũng là bổn mạng của các bà, các chị trong cộng đoàn giáo xứ - chúng ta hãy chúc mừng nhau và cùng nhau sống theo gương Mẹ”.

Đó là lời nhắn nhủ của Lm Chánh xứ Tân Việt - Đaminh Vũ Ngọc Thủ - trong Thánh lễ mừng kính Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội - bổn mạng Gia đình Con Đức Mẹ (GĐCĐM) Giáo xứ (Gx) Tân Việt - diễn ra lúc 17g30 thứ Tư 8-12-2021 tại nhà thờ Tân Việt, hạt Tân Sơn Nhì.

Thánh lễ do Lm Chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ chủ tế. Tham dự thánh lễ có các vị trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đại diện các đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa.

Trong bài giảng Tin mừng, Lm chủ tế chia sẻ: "Mừng kính Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội có lẽ cộng đoàn dân Chúa nói chung và GĐCĐM nói riêng sẽ nhớ tới câu chuyện Thánh nữ Catherine Laboure đã được Đức Mẹ hiện ra và hình ảnh Đức Mẹ đứng trên quả địa cầu, chung quanh có một vòng ánh sáng bao bọc, cùng với lời cầu nguyện: Lạy Đức Mẹ Maria Trinh Nữ Vô Nhiễm Nguyên Tội, cầu cho chúng con.

Đức Mẹ là người luôn lắng nghe Lời Chúa. Vì thế, Mẹ đã đáp tiếng "Xin vâng" trong biến cố truyền tin với tinh thần phó thác, để rồi Ngôi Hai Thiên Chúa đến ngự trong tâm hồn Mẹ. Sau cùng, với tiếng "Xin vâng", Mẹ đã dâng Người Con đó trên thập giá và hiệp thông trong đau khổ với Con. Chính vì thế, Mẹ đã được gọi là Đấng Đồng Công Cứu Chuộc.

Hôm nay cùng với toàn thể Giáo Hội chúng ta long trọng mừng kính Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội - bổn mạng Gia đình Con Đức Mẹ và cũng là bổn mạng của các bà, các chị trong cộng đoàn giáo xứ - chúng ta hãy chúc mừng nhau và cùng nhau sống theo gương Mẹ".

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu, dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm chủ tế chúc mừng bổn mạng GĐCĐM và tất cả những ai đã nhận Đức Maria Vô Nhiễm làm bổn mạng.

Bài & Ảnh: Vinh sơn Trần Văn Đẩu

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top