Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ Giao thừa Canh Tý 2020

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ Giao thừa Canh Tý 2020

Giáo xứ Tân Việt: Thánh lễ Giao thừa Canh Tý 2020

WGPSG -- “Chúng ta hãy dâng hết cho Chúa một năm qua với biết bao niềm vui, nỗi buồn và xin Chúa chúc phúc cho chúng ta trong năm mới”. Đó là lời nhắn nhủ của linh mục chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ, khi ngài chủ tế Thánh lễ Giao thừa (Lm chủ tế) tại giáo xứ Tân Việt, vào lúc 21g thứ Sáu, ngày 24.01.2020 tại nhà thờ Tân Việt, giáo hạt Tân sơn nhì. Đồng tế với ngài có Lm phó xứ Giuse Đỗ Đức Hạnh (giảng lễ) và Lm Phaolô Martino Trần Hoàng Khoa Nam, OP.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý chức và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Đầu lễ, Lm chủ tế mời gọi cộng đoàn: “Thánh lễ Giao thừa là giây phút linh thiêng giao hòa giữa đất trời, để chúng ta được gặp gỡ, giao hòa với Thiên Chúa và với nhau. Vì thế, chúng ta hãy dâng lên Chúa lời chúc tụng tôn với bao hồng â Chúa ban cho chúng ta trong năm qua.”

 Chia sẻ Tin mừng, Lm Giuse Đỗ Đức Hạnh nói: “Trong giây phút Giao thừa giữa năm Kỷ Hợi và Canh Tý sắp đến, chúng ta hãy dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ tri ân, vì bao ơn lành Ngài đã ban cho chúng ta, cho giáo xứ, cho Giáo hội và cả quê hương Việt Nam thân yêu của chúng ta trong năm qua. Đây là lúc thuận tiện để mỗi người chúng ta nhìn lại bản thân mình trong năm qua và hướng về tương lai, biết lắng nghe lời Chúa và sống theo các mối phúc mà Chúa đã truyền dạy.”

Kết luận, ngài nhắn nhủ: “Uớc mong sao tết đến xuân về, mỗi người chúng ta hãy đổi mới tinh thần, hãy mặc lấy mùa xuân vĩnh cửu là chính Đức Kitô, để chính Người là niềm vui đích thực của chúng ta”.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu, dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, thay mặt cộng đoàn, ông chủ tịch HĐMV chúc tuổi quý linh mục cùng toàn thể cộng đoàn.

Sau đó quý cha cùng toàn thể cộng đoàn cùng nhận lộc Lời Chúa trước khi ra về.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top