Giáo xứ Thạch Đà : Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Thạch Đà : Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Thạch Đà : Hồng ân Chúa Thánh Thần

WGPSG-- “Chúng ta phải sống ơn Chúa Thánh Thần và sống xứng đáng là môn đệ của Chúa Giêsu”. Đó là những lời chia sẻ của Đức Tổng Giám mục (Đức  TGM) Giuse Nguyễn Năng trong thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 151 em thiếu nhi vào lúc 17g thứ Năm, ngày 18.6.2020, tại Giáo xứ Thạch Đà, giáo hạt Xóm Mới.

Thánh lễ tạ ơn và ban Bí tích Thêm sức do Đức TGM Giuse Nguyễn Năng – TGP Sài Gòn chủ tế. Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) Gioan B. Vũ Mạnh Hùng - Hạt Trưởng Xóm Mới, kiêm chánh xứ Hà Đông, Lm Gioan B. Nguyễn Xuân Đức chánh xứ Thạch Đà cùng 3 linh mục phó xứ.

Trước thánh lễ, linh mục chánh xứ đã trình bày sơ lược về giáo xứ Thạch Đà trước sự hiện diện của Đức TGM Giuse.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Đức TGM Giuse đã mời gọi cộng đoàn: "Trong thánh lễ này, chúng ta hãy cầu xin Chúa Thánh Thần xuống dồi dào trên chúng ta, thúc đẩy và biến đổi chúng ta, như năm xưa Ngài đã hiện xuống trên các tông đồ trong ngày Lễ Ngũ Tuần. Nhờ đó, các tông đồ không còn sợ hãi.

Ngày nay, chúng ta cần đến Chúa Thánh Thần. Ngài là Đấng Bảo Trợ, Đấng soi sáng, hướng dẫn, giúp chúng ta hiểu những giáo huấn của Chúa Giêsu...Chính Chúa Thánh Thần củng cố niềm tin cậy mến cho chúng ta và giúp chúng ta sống sao cho xứng đáng là môn đệ của Chúa Giêsu, luôn thực hành các lời dạy của Tin Mừng".

Tiếp theo, một linh mục phó xứ và cũng là Linh mục Tuyên uý đoàn Thiếu nhi Thánh thể đã giới thiệu các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm sức với Đức TGM. Sau đó, Đức TGM đã ban bí tích Thêm sức cho 76 em nam và 75 em nữ trong giáo xứ.

Thánh lễ được diễn tiến với phần Phụng Vụ Thánh Thể.

Sau lời nghiệp lễ, Ông Chủ tịch HĐMVGX đã có những tâm tình tri ân Đức TGM. Đáp từ, Đức TGM xin cộng đoàn cầu nguyện cho ngài và cho các linh mục nhân tháng Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Sau cùng, Đức TGM và các linh mục đã chụp hình kỷ niệm với các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức và gia đình, để lưu lại ngày hồng phúc của các em.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top