Giáo xứ Thánh Martinô: Ra mắt Tân Hội đồng Mục vụ

Giáo xứ Thánh Martinô: Ra mắt Tân Hội đồng Mục vụ

Giáo xứ Thánh Martinô: Ra mắt Tân Hội đồng Mục vụ

Vào lúc 9g30 ngày 01.01.2020, Thánh lễ mừng kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa đã diễn ra tại Giáo xứ (Gx) Thánh Martino, hạt Tân Sơn Nhì, Tổng Giáo phận Sài Gòn. Cũng nhân dịp này, Hội đồng Mục vụ (HĐMV) Gx nhiệm kỳ 2020 – 2024 chính thức ra mắt.

Thánh lễ do linh mục (Lm) chánh xứ Phêrô Giuse Maria Hà Thiên Trúc chủ sự. Buổi lễ có sự tham dự đông đảo của quý nữ tu, quý chức, các hội đoàn, các ban ngành và giáo dân thuộc Gx.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chánh xứ gửi lời chúc mừng đến toàn thể cộng đoàn nhân ngày đầu năm mới và ngày mừng lễ Mẹ Thiên Chúa – Mẹ của toàn thể Giáo hội. Qua đó, Lm chánh xứ cũng gửi lời tri ân chân thành đến quý chức nhiệm kỳ 2015 – 2019 đã làm tròn bổn phận và chu toàn sứ vụ mà cộng đoàn đã tín nhiệm. Những thành quả mà Gx có được ngày hôm nay là nhờ vào công lao hết sức to lớn, những đóng góp từ vật chất đến tinh thần của từng thành viên trong cộng đoàn Martino. Đồng thời, Lm chánh xứ cũng giới thiệu quý tân chức nhiệm kỳ 2020 – 2024.

“Chúng ta cần biết hy sinh, chết đi một chút cho người mình yêu” - đó là câu nói mà Lm chánh xứ nhắc đến trong bài giảng lễ, ngài muốn toàn thể cộng đoàn nói chung và quý tân chức nói riêng biết theo gương Mẹ Maria, luôn biết nói lời “xin vâng”, luôn sẵn sàng đón nhận thánh ý của Thiên Chúa. Nhờ lời cầu nguyện, nhờ vào ơn Chúa mà các thành viên trong cộng đoàn đã bỏ phiếu và đặt sự tín nhiệm cho quý tân chức nhiệm kỳ 2020 – 2024.

Qua đó, Lm chánh xứ mời gọi mọi người tiếp tục cống hiến về công và của trong công cuộc xây dựng nhà Chúa, ngài đặt niềm hy vọng và tin tưởng vào quý tân chức HĐMV nhiệm kỳ mới.

Tiếp tục Thánh lễ là nghi thức ra mắt và tuyên hứa của tân Ban thường vụ HĐMV Gx, bao gồm Chủ tịch, Phó ngoại, Phó nội, Thư ký, Thủ quỹ. Bên cạnh đó cũng là lời tuyên hứa của Ban điều hành các Giáo họ, Hội đoàn, Ca đoàn thuộc Gx.

Sau nghi thức là phần trao Bằng Tưởng lệ cho quý chức nhiệm kỳ 2015 – 2019 và trao Ủy nhiệm thư cho quý tân chức nhiệm kỳ 2020 – 2024.

Kết thúc Thánh lễ, Lm chánh xứ chúc cho tất cả quý chức có nhiều sức khỏe, niềm vui và tràn đầy ơn Chúa, nên Thánh và phục vụ tha nhân theo gương mẫu nhân đức của Mẹ Maria – Mẹ Thiên Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top