Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục phụ tá ngày 19.09.2020

Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục phụ tá ngày 19.09.2020

Giáo xứ Thị Nghè: Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục phụ tá ngày 19.09.2020

WGPSG -- “Để được bình an hạnh phúc, chúng ta hãy đi theo con đường của Chúa và làm theo ý Ngài”.

Tân linh mục (Lm) phụ tá Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Bình đã chia sẻ như trên khi ngài chủ tế thánh lễ tạ ơn nhận sứ vụ mới vào lúc 18g ngày 19.09.2020 tại nhà thờ Thị Nghè.

Đồng tế với Lm Gioan Baotixita có Lm chánh xứ Phêrô Nguyễn Thanh Tùng và Lm phụ tá Giuse Kiều Hoàng An.

Cùng hiệp dâng thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các vị đại diện các đoàn thể, các ban ngành trong giáo xứ.

Trước đó hai tiếng, vào lúc 16g, dù trời mưa bão nhưng đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Tân Hương đã tiễn Lm Gioan Baotixita về tới Thị Nghè. Ra đón tân Lm phụ tá có Lm chánh xứ Phêrô, Lm phụ tá Giuse, Hội đồng Mục vụ giáo xứ và một số đại diện các đoàn thể.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chánh xứ Phêrô đã giới thiệu tân Lm phụ tá Gioan Baotixita với cộng đoàn.

Trong bài giảng, Lm Gioan Baotixita nhắc lại đoạn Tin Mừng nói về người lao công giờ thứ mười một và người lao công giờ thứ nhất được trả một quan tiền như nhau khiến cho họ so bì. Ngài chia sẻ: "Đây chính là nguyên nhân dẫn đến sự lục đục và bất hòa trong các mối quan hệ, vì người ta muốn theo ý mình chớ không theo ý Chúa. Chúa công bằng tốt lành, nhưng người ta suy xét theo tính ích kỷ của họ, và muốn Chúa phải làm theo những gì họ yêu cầu.”

Lm Gioan Baotixita đúc kết: “Vì vậy, để được bình an hạnh phúc, chúng ta hãy đi theo con đường của Chúa và làm theo ý Ngài.”

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 19g00.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top