Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Gioan Bosco mừng bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Gioan Bosco mừng bổn mạng

Giáo xứ Thủ Đức: Giáo họ Gioan Bosco mừng bổn mạng

WGPSG -- “Nếu chúng ta biết phó thác đời mình cho Chúa, chúng ta sẽ thấy cuộc đời chúng ta có Chúa bao bọc, chở che”, linh mục (Lm) chánh xứ Thủ Đức Giuse Huỳnh Thanh Phương đã chia sẻ như thế, khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh Gioan Bosco, bổn mạng của giáo họ Gioan Bosco vào lúc 17g30 thứ Sáu, ngày 31.01.2020 tại thánh đường giáo xứ (Gx) Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức.

Cùng hiệp dâng Thánh lễ, ngoài đông đảo bà con trong giáo họ Gioan Bosco, còn có các nữ tu, các vị trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các hội đoàn, ca đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa Gx. Thủ Đức.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế Giuse đã ngỏ lời chúc mừng bổn mạng giáo họ Gioan Bosco.

Trong bài giảng lễ, Lm chủ tế chia sẻ: “Nét đẹp của đạo chúng ta là niềm vui. Chúng ta tươi vui qua trang sách Thánh chúng ta suy gẫm, qua lời kinh chúng ta đọc, qua Thánh lễ chúng ta tham dự, qua Mình và Máu Chúa chúng ta được lãnh nhận hằng ngày . Lương thực thiêng liêng đó giúp chúng ta có được sự bình yên, an lành trong cuộc sống.

Qua Mẹ Maria, chúng ta vui tươi vì Mẹ chuyển ơn Chúa cho chúng ta. Nếu chúng ta yêu mến Chúa, chúng ta phải khiêm nhường. Khiêm nhường có nghĩa là chúng ta trở nên như trẻ nhỏ, tâm hồn đơn sơ hướng về Chúa. Nếu chúng ta biết phó thác đời mình cho Chúa, chúng ta sẽ thấy cuộc đời chúng ta có Chúa bao bọc, chở che”.

Lm chủ tế kết luận: “Mừng bổn mạng hôm nay, chúng ta tiếp tục xin ơn Chúa đến từng gia đình, gìn giữ con cái chúng ta. Đồng thời, chúng ta hãy nhớ và cầu nguyện cho các linh hồn trong giáo họ đã qua đời”.

Sau lời nguyện tín hữu, 6 em thiếu nhi và 2 đại diện cho 180 hộ gia đình với hơn 600 nhân khẩu trong giáo họ Gioan Bosco đã tiến dâng của lễ lên Bàn thờ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, bà Trưởng giáo họ, Maria Đinh Thị Bình ngỏ lời tri ân đến Lm chánh xứ, 2 Lm phụ tá, Ban thường vụ, các vị chức sắc, các hội đoàn, ca đoàn và cộng đoàn đã quan tâm, giúp đỡ, dâng lời cầu nguyện cho giáo họ Gioan Bosco.

Thánh lễ khép lại lúc 19g00, các Lm và bà con giáo họ Gioan Bosco đã chụp hình lưu niệm tại thềm Cung thánh trước khi ta về.

Được biết, các Lm cùng Ban điều hành giáo họ Gioan  Bosco, Ban Thường vụ HĐMVGX đã có buổi sinh hoạt với bà con trong giáo họ, bầu Ban điều hành mới cho giáo họ và có bữa tiệc liên hoan nhẹ lúc 19g00 thứ Bảy, ngày 11.01.2020 tại hội trường giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top