Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ Kính Đức Mẹ 12g trưa 13.02.2020

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ Kính Đức Mẹ 12g trưa 13.02.2020

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ Kính Đức Mẹ 12g trưa 13.02.2020

WGPSG-- “Chúng ta xin Chúa cho dịch bệnh Corona chấm dứt tại đây. Xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa cho mỗi người chúng ta biết gìn giữ nét đẹp cao quí cũng như phẩm giá làm người và làm con cái Chúa qua cơn đại dịch này”.

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Bênêđictô Phạm Tuấn, Giám đốc Nhà chung Giáo Phận Huế tại Sài Gòn, khi ngài giảng trong Thánh lễ Kính Đức Mẹ, lúc 12g00 trưa thứ Năm 13.02.2020, tại Thánh đường giáo xứ (Gx) Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức.

Thánh lễ do Lm Giuse Huỳnh Thanh Phương - chánh xứ Thủ Đức chủ tế. Đồng tế với ngài là hai Linh mục khách mời: Lm Bênêđictô Phạm Tuấn và Lm Phaolô-Maria Nguyễn Huệ, Bề trên Tu hội Chúa Giêsu.

Hiệp dâng Thánh lễ có các xơ, các vị trong ban Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các hội đoàn, ca đoàn, cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Thủ Đức.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn có giờ kinh nguyện, lần chuỗi Mân Côi Tôn sùng Trái tim Mẹ.

Đúng 12g00, các Linh  mục đồng tế tiến ra cung thánh trong tiếng hát vang của ca đoàn Monica. Thánh lễ được cử hành.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế chia sẻ: "Hôm nay, nhân ngày 13 - ngày kính Đức Mẹ, cũng là ngày trong tuần cửu nhật cầu cho nạn dịch Corona được sớm kết thúc, ông bà, anh chị em và các cháu thiếu nhi đã tề tựu về ngôi thánh đường thân yêu này để tỏ lòng yêu mến, tôn sùng Đức Mẹ. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ, xin Chúa thương ban ơn chữa lành cho những anh chị em bị nhiễm bệnh, và xin Chúa cho nạn dịch được sớm chấm dứt.

Trong bài giảng lễ, Lm Bênêđictô chia sẻ: "Đức Mẹ đã được Chúa ban cho bốn đặc ân vô song là Mẹ Thiên Chúa, trinh trong trọn đời, vô nhiễm nguyên tội và hồn xác lên Trời. Qua việc tham dự Thánh lễ và rước lễ mỗi ngày, chúng ta được nối kết mật thiết với Chúa Giêsu và Đức Mẹ. Vì thế, cầu chúc cho anh chị em luôn biết yêu mến Chúa, yêu mến Đức Mẹ, và ngày càng siêng năng lần chuỗi Mân Côi. Xin Chúa và Đức Mẹ ở cùng anh chị em luôn mãi.

Lm Bênêđictô chia sẻ thêm: Hôm nay, chúng ta cầu xin cùng Đức Mẹ cho nạn dịch bệnh Corona chấm dứt tại đây. Xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa cho mỗi người chúng ta biết gìn giữ nét đẹp cao quí cũng như phẩm giá làm người và làm con cái Chúa.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Linh mục chủ tế ban phép lành cuối lễ, Thánh lễ khép lại lúc 13g00.

Sau Thánh lễ, các Linh mục đã cùng cộng đoàn quây quần bên Mẹ, dâng lên Mẹ những ước nguyện, những lời cầu xin của mình, của gia đình và cầu cho dịch bệnh sớm kết thúc.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top