Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Thủ Đức: Thánh lễ Thêm Sức

WGPSG -- “Lãnh nhận bí tích Thêm Sức, lãnh nhận Chúa Thánh Thần tình yêu, Thánh Thần kết nối muôn người khác nhau thành một lòng một ý để thực hiện công cuộc cứu chuộc của Thiên Chúa”.

Trên đây là chia sẻ của Đức Giám mục (ĐGM) Louis Nguyễn Anh Tuấn, khi ngài đến thăm mục vụ và chủ tế Thánh lễ (TL) ban bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi giáo xứ Thủ Đức, được cử hành trọng thể lúc 17g thứ Sáu 20.7.2018 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Giacôbê Mai Phát Đạt, cha phụ tá Phaolô Nguyễn Vũ Thông, cha Giuse Đặng Kim Hải và thầy phó tế phụ bàn thờ.

Đến hiệp dâng TL, ngoài 147 người sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức cùng cha mẹ đỡ đầu, quí anh chị giáo lý viên, các huynh trưởng, quí thầy cô, còn có quí tu sĩ, quí chức Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài Gx. Thủ Đức.

Đúng 17g30, đoàn rước ĐGM và các cha đồng tế, cùng các người sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức từ nhà xứ tiến vào thánh đường.

Mở đầu TL, ĐGM ngỏ lời chào mừng cộng đoàn và xin Chúa Thánh Thần tuôn đổ hồng ân của Ngài xuống trên các người sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức.

Sau công bố Tin Mừng, cha phụ tá Phaolô trình lên ĐGM 147 ứng viên, gồm 108 em thiếu nhi (58 nữ, 50 nam), đã hoàn thành chương trình học giáo lý hai năm và 39 dự tòng (26 nữ, 13 nam). Tất cả đủ điều kiện để lãnh nhận bí tích Thêm Sức.

Trong bài giảng lễ, ĐGM đã đến tận hàng ghế các em, ngài đưa ra những câu hỏi trao đổi sôi động với các em. ĐGM chia sẻ: Thiên Chúa, ngài cho mỗi người một ơn, và ngài chuẩn bị ơn đó để phục vụ cho ích chung của cộng đoàn, của Giáo hội, của công cuộc cứu chuộc của Ngài. Mỗi người chúng ta có một số phận mà Chúa đã chọn, Chúa đích thân biết từng người, Chúa chọn, Chúa ban cho một ơn và ơn đó được chúng ta nhận lấy và cộng tác qua việc chúng ta tự giáo dục mình với sự cộng tác của mẹ cha, các anh chị em khác, các thầy, quí cô nắn đúc mình mỗi ngày nên hình nên dạng với ơn mà Thần khí Thiên Chúa ban cho mỗi người.

ĐGM chia sẻ tiếp: Giờ phút nầy, chính Thánh Thần Thiên Chúa tuôn đổ trên các con, trên chúng ta. Ngài biến đổi, Ngài tái sinh và đồng thời tác sinh chúng con sẽ trở thành những Kitô hữu trưởng thành, những người thuộc về Chúa Kitô để chúng con sẽ ra đi, để sống và làm chứng các niềm tin ấy của mình cho muôn dân. Lãnh nhận bí tích Thêm Sức, lãnh nhận Chúa Thánh Thần tình yêu, Thánh Thần kết nối muôn người khác nhau thành một lòng một ý để thực hiện công cuộc cứu chuộc của Thiên Chúa. Ai cũng có một số phận, một ơn gọi, một nhiệm vụ Chúa ban. Chúng ta cùng cộng tác với nhau để làm nên chính Nước Trời và Nước Trời đó âm thầm lớn lên từng ngày.

Sau bài giảng là Nghi thức ban bí tích Thêm Sức. ĐGM mời gọi các em và cộng đoàn tuyên xưng niềm tin và lặp lại lời hứa trong ngày lãnh nhận bí tích Rửa Tội. ĐGM đặt tay cầu xin Chúa Thánh Thần, đồng thời ghi ấn tín Chúa Thánh Thần lên các em, một dấu ấn không bao giờ phai nhòa trong tâm hồn các em. Sau cùng, ĐGM xức dầu thánh trên trán từng em và người đỡ đầu đặt tay trên vai phải các em.

Sau lời nguyện chung, sáu em đại diện cho các người vừa lãnh nhận bí tích Thêm Sức dâng của lễ lên bàn thờ, được ĐGM đón nhận.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện phụ huynh đã ngỏ lời cảm ơn ĐGM, cha chánh xứ, cha phụ tá, các thầy các dì, các anh chị GLV, quí thầy cô, quí chức HĐMV cùng cộng đoàn hiện diện. Những bó hoa tươi thắm được dâng lên ĐGM, các cha đồng tế.

Đáp từ, ĐGM cảm ơn, tri ân cha chánh xứ, cha phụ tá về những nỗ lực làm việc, phục vụ và chăm sóc đàn chiên của cha. ĐGM đã nhắn gửi đến các gia đình, nhất là những gia đình trẻ hai điều mà Hội đồng Giám mục Việt Nam và Ủy Ban Mục vụ Gia đình muốn nhắn gửi đến các gia đình hãy thực hiện, thực hành đó là Kinh nguyện Gia đình (Cả nhà cùng cầu nguyện) và Bữa cơm Gia đình (với 3 không: không Tivi điện thoại, không ăn thức ăn nhanh thường xuyên, không chỉ trích nhau trong bữa ăn). Gia đình có Chúa, Chúa sẽ gìn giữ gia đình hiệp nhất, yêu thương, hạnh phúc. Không có Chúa thì gia đình có nguy cơ tan tác.

Thánh lễ được khép lại lúc 19g00, sau đó ĐGM và các cha đồng tế chụp hình lưu niệm với các em ghi dấu ngày lễ trọng đại nầy. Các em cũng nhận được phần quà nhỏ từ các anh chị GLV ngay trong thánh đường. Đồng thời, mỗi em cũng nhận được phần quà từ Ban Điều hành các giáo họ khi các em tập trung tại quảng trường Đức Mẹ trước khi ra về.

Sau đó, cha chánh xứ, cha phụ tá đã mời ĐGM tham dự liên hoan, chia sẻ niềm vui với cộng đoàn tại hội trường Gx.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top