Giáo xứ Thủ Đức: Vầng Trăng Yêu Thương

Giáo xứ Thủ Đức: Vầng Trăng Yêu Thương

Giáo xứ Thủ Đức: Vầng Trăng Yêu Thương

“Vầng Trăng Yêu Thương”.

Trên đây là chủ đề của đêm hội Trung thu 2019 được Linh mục phó xứ Giuse Đặng Kim Hải, cũng là linh hướng của xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Thủ Đức công bố trong buổi khai mạc Lễ hội Trung thu 2019, tại giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức, sau Thánh lễ thiếu nhi lúc 19g00, thứ Năm ngày 12.9.2019.

Trước Thánh lễ, hai Lm phụ tá, thiếu nhi và cộng đoàn đã có cuộc rước đèn Trung thu vào trong thánh đường. Thánh lễ được cử hành với bài ca nhập lễ của ca đoàn Têrêsa.

Linh mục (Lm) phụ tá cũng là linh hướng của xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Giuse Đặng Kim Hải chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài là Lm phụ tá Giuse Nguyễn Tấn Lộc.

Hiệp dâng Thánh lễ có các nữ tu, các anh chị giáo lý viên (GLV), các huynh trưởng, các em thiếu nhi trong ngoài Gx, các ân nhân, phụ huynh, các chức Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong ngoài Gx Thủ Đức.

Sau Thánh lễ, anh Gioan Nguyễn Lê Hoàng Phi, phụ trách Thiếu nhi Thủ Đức, đã sinh hoạt với các em về chương trình lễ hội, phát phiếu ăn uống trong lễ hội ẩm thực Trung thu hôm nay, cùng những lời dặn dò cần thiết với các em.

Đúng 19g40, đoàn lân sư rồng múa mở đầu Lễ hội Trăng Rằm trước tiền đình thánh đường, làm cho không khí trở nên sôi động, tươi vui với hơn 2000 thiếu nhi, thân nhân, ân nhân và cộng đoàn trong ngoài Gx, không phân biệt tôn giáo, đến tham dự.

Với không khí sôi động đó, các em vào trong hội trường. Linh mục chánh xứ Giuse Huỳnh Thanh Phương đã khai mạc đêm hội Trung thu 2019, Linh mục linh hướng Giuse Đặng Kim Hải đã công bố chủ đề: “Vầng Trăng Yêu Thương”. Tham dự có Linh mục phụ tá Giuse Nguyễn Tấn Lộc.

Trong khuôn viên Gx có 08 gian hàng, mỗi gian hàng từ 500 – 1000 phần ăn uống và vui chơi để phục vụ các em trong đêm lễ hội, như: mỳ ý, nui xào, cá viên chiên, bánh giò, bánh bao,  trứng cút, bánh flan, sữa đậu nành, nước ngọt, bánh kẹo các loại,

Song song với chương trình ẩm thực là văn nghệ hoành tráng, với 2 MC Quốc Phong và Thảo Nhi trong trang phục Chị Hằng, Chú Cuội đã dẫn dắt chương trình văn nghệ mang đậm nét đầm ấm yêu thương. Hội trường tưng bừng với những sắc màu, âm thanh, ánh sáng rực rỡ của đêm hội cùng các tiết mục dàn dựng và tập luyện công phu, như: Ánh Trăng trẻ thơ, Múa Đêm Trung thu, hợp ca Bé vui Trung thu, Trống Cơm, Múa đương đại, Lên thăm Chú Cuội…

Cuối chương trình, anh Gioan Hoàng Phi đã tri ân các Linh mục, các tu sĩ và cộng đoàn, cảm ơn sự đóng góp của các hội đoàn, các ân nhân, các phụ huynh đã nỗ lực không ngừng để tạo cho các em có một sân chơi mang nhiều ý nghĩa. Cảm ơn sự quan tâm lo lắng cho tương lai con em thiếu nhi trong Gx của các hội đoàn, các anh chị giáo lý viên, các huynh trưởng và những người có trách nhiệm.

Lễ hội khép lại lúc 21g30. Tạ ơn Chúa v sự thành công tốt đẹp của Lễ hội nầy. Cuối cùng, khi mọi người ra về, các anh chị giáo lý viên, các huynh trưởng, đại diện các hội đoàn, các em thiếu nhi đã thu gom rác, sắp xếp lại bàn ghế, trả lại khuôn viên và hội trường sạch đẹp.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top