Giáo xứ Trung Mỹ Tây: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

Giáo xứ Trung Mỹ Tây: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

WGPSG -- Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm (GĐPTTT) và giáo dân giáo khu Thánh Tâm, giáo xứ Trung Mỹ Tây đã long trọng rước kiệu và cử hành lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu lúc 17g15, ngày 19-06-2020.

Thánh lễ do Linh mục (Lm) chánh xứ Đaminh Nguyễn Trung Kiên chủ tế, với sự tham dự của các Thầy, các Soeur, HĐMV, đại diện Ban Chấp hành Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm (BCH GĐPTTT) giáo hạt Hóc Môn, xứ đoàn Tân Mỹ, Bùi Môn, ban điều hành các khu, các đoàn thể, giáo dân khu Thánh Tâm, cùng cộng đoàn giáo xứ.

Trong bài chia sẻ Tin mừng, Lm chủ tế đã diễn giảng về ý nghĩa của ngày lễ. "Mừng lễ Thánh Tâm hôm nay, Giáo hội muốn chúng ta chiêm ngắm tình yêu mà Thiên Chúa đã dành cho con người. Thiên Chúa yêu thương và cứu độ chúng ta ngay khi chúng ta còn ở trong tình trạng tội lỗi, bất tín. Ngài yêu thương chúng ta không phải vì chúng ta tốt lành, tài giỏi, hay chúng ta có nhiều công trạng, nhưng Ngài yêu thương chúng ta chỉ vì Ngài là tình yêu và là Đấng tốt lành. Tình yêu của Thiên Chúa luôn luôn vô điều kiện và vô vị lợi, và Ngài muốn cho người mình yêu được hạnh phúc. Chỉ một mình Thiên Chúa mới có được tình yêu cao cả như vậy.

Người ta thường gọi đạo Công giáo là đạo của tình yêu. Vì thế, hễ tín hữu nào không thể hiện được nét yêu thương trong cuộc sống thì người đó đang tự đánh mất căn tính của mình. Chúa đã yêu thương và không xét đoán chúng ta, nên chúng ta đừng tự phong thánh cho mình rồi xét đoán người khác...Xin Thánh Tâm Chúa biến đổi trái tim của từng người chúng ta, để mỗi ngày chúng ta biết hòa nhập trái tim của mình vào trái tim tràn đầy tình yêu của Thiên Chúa".

Sau kinh Tin Kính là phần tuyên hứa của 09 đoàn viên mới. Các đoàn viên đã quỳ gối trên Cung Thánh, giơ tay đọc lời tuyên hứa trước Bàn Thờ và cờ đoàn, với sự chứng kiến của Lm chủ tế cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g. Sau thánh lễ, Lm chủ tế cùng các vị khách mời đã chụp hình lưu niệm và tham dự tiệc mừng tại tầng hầm giáo xứ. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top