Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thánh lễ Giao thừa 2020

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thánh lễ Giao thừa 2020

Giáo xứ Vĩnh Hòa: Thánh lễ Giao thừa 2020

WGPSG – “Ước mong mỗi người trong năm mới này luôn biết lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa truyền dạy”, đó là lời nhắn nhủ của linh mục Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa (Lm chánh xứ), trong Thánh lễ Giao thừa diễn ra lúc 20 thứ Sáu, ngày 24.01.2020 tại nhà thờ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ do ngài chủ sự.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý thầy ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn, quý soeur, là những người con của giáo xứ về nghỉ Tết bên gia đình, cùng đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ cùng đến hiệp dâng.

Trước Thánh lễ, đại diện quý vị trong Hội đồng Mục vụ cùng các em Ban Lễ sinh rước Lm chủ tế từ ngoài sân vào trong ngôi thánh đường trong niềm hân hoan của cộng đoàn Gx.

Trong phần giảng lễ, Lm Gioakim chia sẻ: “Trong giờ phút thiêng liêng sắp bước sang năm mới, chúng ta cùng nhau quy tụ về ngôi thánh đường thân thương này để tạ ơn Thiên Chúa, Đấng làm chủ thời gian và không gian, cùng muôn loài vạn vật. Đồng thời, chúng ta cũng cầu nguyện cho nhau và cùng nhau xây dựng một gia đình luôn sống trong đức tin, đức cậy và đức mến.”

Tiếp đó, ngài mời gọi cộng đoàn cùng nhau suy ngẫm về “Tám mối Phúc thật” và mỗi người lựa chọn cho mình một trong tám đức tính căn bản để áp dụng trong đời sống.

Đúc kết bài giảng, từ lời Chúa “Phúc cho ai xót thương người, vì sẽ được Thiên Chúa xót thương”, ngài ước mong mỗi người trong năm mới này, hãy biết lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa truyền dạy.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, ông cố Giuse Phạm Văn An - Chủ tịch HĐMVGX - ngỏ lời cảm ơn Lm chánh xứ đã chăm lo mục vụ và xây dựng giáo xứ trong tình hiệp nhất và yêu thương.

Đáp từ, Lm chánh xứ bày tỏ lòng cảm ơn cộng đoàn đã cộng tác cùng ngài trong năm tháng qua, và ước mong Gx. Vĩnh Hòa ngày một phát triển hơn nữa. Đặc biệt là sớm có được ngôi nhà để cho các em thiếu nhi học giáo lý cũng như những sinh hoạt khác của Gx được tốt hơn.

Ngoài ra, ngài cũng chia sẻ về năm giai đoạn phát triển của một giáo xứ, gồm:

Một giáo xứ được bao cấp của Lm chánh xứ.

Một giáo xứ của Hội đồng Mục vụ.

Một giáo xứ với mọi thành phần tham gia.

Một giáo xứ với những tập thể năng động.

Một giáo xứ với mầu nhiệm hiệp thông giữa các cộng đoàn.

Thánh lễ khép lại lúc 21g cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top