Giáo xứ Vườn Chuối: Hồng ân Thánh Thần ngày 30-5-2020

Giáo xứ Vườn Chuối: Hồng ân Thánh Thần ngày 30-5-2020

Giáo xứ Vườn Chuối: Hồng ân Thánh Thần ngày 30-5-2020

WGPSG -- “Ở đâu có tình yêu, ở đó có hoa trái của Chúa Thánh Thần”. Đó là lời chia sẻ của Đức Giám mục (ĐGM) Louis Nguyễn Anh Tuấn trong Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 17 em thiếu nhi, được cử hành lúc 17g30 thứ Bảy, ngày 30.5.2020 tại giáo xứ Vườn Chuối, giáo hạt Sài Gòn - Chợ Quán.

Đồng tế với ĐGM Louis có linh mục (Lm) Vinh Sơn Trần Quốc Sử - chánh xứ Vườn Chuối.

Hiệp dâng Thánh lễ có các soeur, các anh chị giáo lý viên, các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu của các em, cùng cộng đoàn giáo xứ.

Trước Thánh lễ, các em sắp lãnh nhận Bí tích đã cùng với Lm chánh xứ, Hội đồng Mục vụ và các phụ huynh đã rước đoàn đồng tế tiến lên Cung thánh để hiệp dâng thánh lễ.

Đầu lễ, ĐGM đã ngỏ lời chào Lm chánh xứ và cộng đoàn. "Chiều nay, trong Thánh lễ vọng Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, xin cộng đoàn cầu nguyện đặc biệt cho 17 em sắp nhận lãnh bí tích Thêm Sức được đầy tràn Chúa Thánh Thần, để các em trở nên những Kitô hữu trưởng thành, loan báo Tin mừng Chúa Giêsu Kitô đến mọi người".

Trong bài giảng, ĐGM chia sẻ: “Con người mà Chúa dựng nên có hai sự sống: Trong sự sống vật chất, con người sống nhờ không khí vật lý. Trong sự sống tâm linh, con người sống nhờ thần khí của Chúa Thánh Thần. Không có Thần khí thì không có sự sống thiêng liêng, tức là không có sự sống của Thiên Chúa".

ĐGM bày tỏ niềm vui mừng vì hôm nay giáo xứ Vườn Chuối "chào đón" Chúa Thánh Thần đến với giáo xứ, đến với 17 em lãnh nhận bí tích Thêm Sức. ĐGM nhấn mạnh:"Chúng ta không thấy Chúa Thánh Thần, nhưng chúng ta có thể thấy hoa trái tình yêu của Thánh Thần. Trong gia đình, trong cộng đoàn giáo xứ,...nơi nào mà chúng ta thấy sống bác ái, hoan lạc, bình an, nhẫn nhục, nhân hậu, từ tâm, tiết độ, nơi đó có hoa trái của Chúa Thánh Thần. Cầu chúc Chúa Thánh Thần tình yêu ở lại mãi bên các cháu thiếu nhi và cộng đoàn giáo xứ Vườn Chuối, để chúng ta biết sống yêu thương và trở nên tông đồ loan báo Tin mừng của Chúa Kitô”.

Sau bài giảng, ĐGM đã cử hành nghi thức ban Bí tích Thêm Sức cho các em bằng việc: 1. Tuyên xưng lại những lời hứa khi chịu phép Rửa Tội; 2. Đặt tay trên các em, cầu khẩn Thiên Chúa thể hiện việc chuyển ban tràn đầy Chúa Thánh Thần, giúp các em gắn bó hơn với Chúa Kitô và Hội Thánh của Người; 3. Xức dầu Thánh, ghi hình Thánh giá trên trán, giúp các em trở nên anh dũng, can trường làm chứng và loan truyền đức tin, thông phần vào chức vụ thiêng liêng: ngôn sứ, tư tế và vương đế của Chúa Kitô.

Các cha mẹ đỡ đầu đặt tay phải lên vai các em trong nghi thức xức dầu, thể hiện trách nhiệm hướng dẫn các em trước cộng đoàn.

Trong tâm tình tạ ơn, vị đại diện phụ huynh đã ngỏ lời cảm ơn ĐGM, Lm chánh xứ, các soeur, Hội đồng Mục vụ, các anh chị giáo lý viên, các bậc phụ huynh có con em được lãnh nhận Bí tích, cùng cộng đoàn tham dự Thánh lễ hôm nay. Các em đã dâng lên ĐGM cùng Lm chánh xứ những bó hoa tươi thắm.

Đáp lời, ĐGM Louis đã nhắn nhủ: “Trong thời gian giãn cách xã hội vì dịch bệnh Covid 19 vừa qua, mọi người chúng ta đều phải ở nhà. Là người tin vào Chúa, chúng ta thấy được hồng ân và tình yêu của Chúa hiện diện trong gia đình mình. Vậy để giữ mãi tình yêu Chúa trong gia đình, chúng ta hãy cố gắng duy trì giờ cầu nguyện gia đình: mỗi gia đình nên duy trì thường xuyên 2 chiếc bàn: 1. Bàn Thờ: để gia đình cùng cầu nguyện, đọc lời Chúa chung với nhau; 2. Bàn ăn: để gia đình cùng hiệp thông với nhau khi ăn cơm. Và trên bàn cơm phải tôn trọng nguyên tắc 3 không là: không sử dụng Tivi, điện thoại; không chỉ trích nhau; không thường xuyên ăn fastfood. Mọi người cùng nhau ghi nhớ và cầu nguyện để cùng mạnh mẽ trong Chúa Thánh Thần, cùng sống yêu thương nhau - Ở đâu có tình yêu, ở đó có Đức Chúa Trời”.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 cùng ngày. Các em vui mừng chụp hình lưu niệm với ĐGM, các Linh mục và phụ huynh trước khi ra về.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top