Giáo xứ Vườn Xoài: Tĩnh tâm Mùa Chay ngày 25.03.2020

Giáo xứ Vườn Xoài: Tĩnh tâm Mùa Chay ngày 25.03.2020

Giáo xứ Vườn Xoài: Tĩnh tâm Mùa Chay ngày 25.03.2020

WGPSG -- “Cho đến nay, anh chị em thật hạnh phúc khi vẫn được tham dự thánh lễ và 3 ngày Tĩnh Tâm mỹ mãn, bởi nhiều nhà thờ trên khắp thế giới đã phải đóng cửa vì cơn đại dịch Covid-19 ”. Đó là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Antôn Trần Xuân Sang - Dòng Truyền giáo Ngôi Lời (SVD) - trong thánh lễ Truyền Tin do ngài chủ tế, vào lúc 17g30 thứ Tư, ngày 25.03.2020.

Trong 3 ngày tĩnh tâm, với kinh nghiệm sâu sắc về truyền giáo và mục vụ gia đình, Lm Antôn đã chia sẻ với cộng đoàn những vấn đề thực tế trong đời sống gia đình như: ly dị, phá thai, hôn nhân đồng giới, bạo lực gia đình….Đây là những đề tài không mới nhưng luôn luôn "nóng" đối với xã hội và Giáo hội. Nó đã khiến xã hội và Giáo hội phải lên tiếng cảnh báo và tìm giải pháp, vì theo như lời cảnh báo của Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, hệ quả mà nó mang lại sẽ là “văn hóa sự chết” cho toàn thế giới.

Trước khi thánh lễ kết thúc, Lm chánh xứ đã có lời cám ơn Lm Antôn. Sau đó, ngài thông báo cùng cộng đoàn về việc ngưng cử hành thánh lễ và các nghi thức mục vụ tại tất cả các nhà thờ trong Tổng giáo phận Sài Gòn, kể từ chiều ngày 26.03.2020 vì cơn đại dịch Covid-19. Đây là một biến cố chưa từng xảy ra tại Tổng Giáo phận. Biến cố này đã thôi thúc mọi tín hữu cần phải sám hối và trở về cùng Chúa để đón nhận được Ơn cứu độ mà Chúa đã thương ban.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top