Giáo xứ Bình An: Mừng Bổn mạng Đức Mẹ Mân Côi ngày 4-10-2020

Giáo xứ Bình An: Mừng Bổn mạng Đức Mẹ Mân Côi ngày 4-10-2020

Giáo xứ Bình An: Mừng Bổn mạng Đức Mẹ Mân Côi ngày 4-10-2020

WGPSG -- Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi - bổn mạng giáo xứ Bình An - được cử hành trọng thể lúc 4g30, ngày 04.10.2020 (Chúa nhật 27 thường niên) tại nhà thờ giáo xứ Bình An.

Thánh lễ do linh mục chánh xứ Giuse Đinh Hiền Tiến chủ tế. Đồng tế với ngài có hai Lm Phó xứ: Giuse Maria Lương Đức Nguyện và Giuse Nguyễn Trung Tín.

Tham dự thánh lễ có các soeurs tu viện Mến Thánh Giá Bình An, Hội đồng Mục vụ và Cộng đoàn giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, Lm chủ tế Giuse mời gọi cộng đoàn cùng dâng lên Chúa và Đức Mẹ lời tạ ơn, lời cầu nguyện và lòng tri ân sâu sắc đối với các Lm tiền nhiệm, các tu sĩ nam nữ, ân nhân, quý chức, người còn sống cũng như các vị đã được Chúa gọi về.

Trong bài giảng, với câu Lời Chúa: “Này đây bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai và đặt tên là Giêsu”, Lm chủ tế Giuse đã hướng cộng đoàn cùng suy niệm về Mầu nhiệm Cứu chuộc của Ngôi Hai Thiên Chúa, qua sứ điệp truyền tin mà sứ thần Gabriel trao cho Trinh Nữ Maria. "Ý thức được sứ mạng cao cả, Đức Maria đã “Xin vâng” như một lời xác định chỗ đứng của mình trong chương trình cứu chuộc của Thiên Chúa, sẵn sàng đón nhận mọi thử thách, gian truân và cùng với thánh Giuse kiên tâm, vâng phục thánh ý Chúa.

Lm chủ tế cũng diễn giải "kinh Mân Côi là một cuốn Phúc âm thu gọn. Đọc và suy gẫm kinh Mân Côi là chúng ta đang cùng Đức Trinh Nữ Maria chiêm ngưỡng mầu nhiệm Nhập Thể Làm Người, mầu nhiệm Tử nạn và Phục Sinh vinh hiển của Đức Giêsu Kitô qua Năm Sự Vui, Năm Sự Sáng, Năm Sự Thương và Năm Sự Mừng.

Chọn Đức Mẹ Mân Côi làm bổn mạng, chúng ta hãy noi gương Mẹ sống hiệp nhất, yêu thương nhau trong hành trình ơn gọi Kitô hữu với lòng tin cậy mến và chu toàn bổn phận trong bậc sống của mình. Ước gì với ơn Chúa Thánh Thần thôi thúc, đời sống đức tin của cộng đoàn chúng ta luôn được lớn lên như con cái Sự sống.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 5g30.

Được biết, để dọn tâm hồn mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi - bổn mạng giáo xứ, Lm chánh xứ Giuse và hai Lm Phó xứ cùng với HĐMV đã tổ chức tĩnh tâm, Chầu Thánh Thể toàn giáo xứ vào lúc 19g30 các ngày đầu tuần sau Chúa nhật 26 Thường niên, với chủ đề: Đức Maria và chuỗi hạt Mân Côi.

Lúc 17g Chúa nhật 04.10.2020, ngày mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi, Lm Chánh xứ Giuse đã chủ sự nghi thức làm phép tượng Đức Mẹ Mân Côi. Sau đó, ngài cùng cộng đoàn giáo xứ cung nghinh Đức Mẹ quanh nhà thờ giáo xứ, tiến hoa và đọc kinh dâng Mẹ trước khi Chầu Mình Thánh Chúa trọng thể.

Giáo xứ Bình An chọn Đức Mẹ Mân Côi làm bổn mạng từ ngày thành lập giáo xứ 1955 đến nay tròn 65 năm. Ngoài việc đọc kinh Mân Côi trong nhà thờ theo chương trình của của giáo xứ, thì nhiều giáo khu, nhiều nhóm gia đình như: Giáo họ 1A - Thánh Tâm Chúa, giáo họ 1B - Thánh Phaolô tông đồ, giáo họ 4 - Thánh Phaolô Trở Lại, các hội đoàn, đoàn thể, các gia đình cũng duy trì giờ kinh Mân Côi hàng ngày.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top