Giáo xứ Bình An: Thánh lễ cầu cho các linh hồn tại Nghĩa trang Giáo xứ ngày 3-11-2020

Giáo xứ Bình An: Thánh lễ cầu cho các linh hồn tại Nghĩa trang Giáo xứ ngày 3-11-2020

Giáo xứ Bình An: Thánh lễ cầu cho các linh hồn tại Nghĩa trang Giáo xứ ngày 3-11-2020

Thánh lễ cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời được cử hành trọng thể vào lúc 8g thứ Ba ngày 03.11.2020, tại nghĩa trang giáo xứ Bình An, do Linh mục (Lm) Chánh xứ Bình An - Giuse Đinh Hiền Tiến - chủ tế.

Đồng tế với ngài có hai Lm phó xứ, các Linh mục xuất thân từ giáo xứ Bình An, Bình Thái và các Linh mục trong hạt Bình An.

Tham dự Thánh lễ có các soeurs thuộc tu viện Mến Thánh Giá Bình An, Hội đồng Mục vụ (HĐMV), cộng đoàn giáo xứ và những người có phần mộ của thân nhân tại nghĩa trang giáo xứ.

Sau khi công bố Tin Mừng theo thánh Luca, Lm chủ tế đã mời gọi cộng đoàn cùng suy niệm, tuyên xưng mầu nhiệm Cứu Chuộc của Thiên Chúa. "Chúa đã đến trần gian này và nhờ Người mà chúng ta được cứu độ.

Chúa là gương mẫu, là lý tưởng mà mỗi người chúng ta được mời gọi bước theo. Yêu Chúa hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và yêu người khác như chính mình bằng một tình yêu quảng đại là nét đẹp của đức tin Công giáo. Bởi vì, sự sống là một hồng ân và cái chết là cánh cửa đưa ta đến cuộc sống đời đời.

Khi cầu nguyện và hướng về các linh hồn với lòng mến yêu là khi chúng ta đang sống trong mầu nhiệm hiệp thông vô giá của Chúa Giêsu, nhờ lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria và các Thánh giúp các linh hồn sớm được hưởng niềm vui vĩnh cửu, niềm vui của những người con Thiên Chúa.

Khi cầu nguyện cho các linh hồn, Giáo hội mời gọi mỗi người chúng ta hãy hướng về tổ tiên, ông bà cha mẹ, những người thân yêu đã đi trước chúng ta nhưng còn đang chịu sự thanh luyện trong lửa luyện ngục. Chúng ta hãy nhớ rằng: Khi chúng ta cầu nguyện cho các linh hồn cũng là khi chúng ta đang cầu nguyện cho chính bản thân mình". 

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 9g.

Sau Thánh lễ, Lm chủ tế Giuse và các Lm đồng tế đã cùng cộng đoàn phụng vụ đọc kinh hưởng ơn Toàn Xá cầu cho các đẳng linh hồn. 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top