Giáo xứ Tân Thành: Đón năm mới Canh Tý

Giáo xứ Tân Thành: Đón năm mới Canh Tý

Giáo xứ Tân Thành: Đón năm mới Canh Tý

WGPSG -- “Tâm tình trong giây phút giao thừa là sám hối để đón nhận được Chúa và tạ ơn để hiểu mọi sự đều bởi Chúa”. Linh  mục chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thủy (Lm chánh xứ) đã tâm tình như thế trong Thánh lễ Giao thừa Canh Tý 2020, lúc 21g30 ngày 24.01.2020, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Nguyễn Quang Tuyến, FVP.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ, quý chức và đông giáo dân giáo xứ Tân Thành.

Trước đó, lúc 19g00, linh mục Giuse Nguyễn Quang Tuyến, FVP đã dâng Thánh lễ đón giao thừa dành cho thiếu nhi.

Dẫn vào Thánh lễ, Lm chánh xứ mời gọi cộng đoàn cùng với ngài và linh mục Giuse xin lỗi Chúa, xin lỗi nhau; xin Chúa tha thứ, cũng như cùng tha thứ và bỏ qua cho nhau vì những gì đã làm cho nhau không hài lòng trong năm qua.

Trong bài giảng, Lm chánh xứ chia sẻ: Đêm giao thừa, giây phút thiêng liêng đã khởi đầu, con người chỉ còn biết dâng lên Thiên Chúa vua trời đất, Chúa của mùa xuân lời cảm tạ sâu xa và tha thiết xin Chúa giáng phúc lành cho năm mới được phúc thọ miên trường. Vì thế, đối với người Việt Nam, đêm giao thừa có cái gì linh thiêng khác thường, đêm linh thánh báo hiệu những ngày mới của một năm mới đang ló rạng. Đêm con người đối diện với Thiên Chúa, Chúa của mùa xuân, Chúa của lịch sử, Chúa của loài người. Còn chúng ta chỉ có thể khẩn cầu với Thiên Chúa mà thôi.

Ngài chia sẻ tiếp: “Tâm tình trong giây phút của đêm giao thừa là sám hối để đón nhận được ơn Chúa và tạ ơn để hiểu mọi sự đều bởi Chúa. Con người chỉ có thể đứng vững khi biết tín thác vào lòng thương xót của Chúa và biết bước trên từng nấc thang của 08 mối phúc thật. Ngoài ra, con người còn có một mái ấm gia đình. Do đó, trong giờ phút linh thiêng của một năm mới, xin Chúa thánh hóa các gia đình để họ có thể gần gũi Chúa bằng  cầu nguyện mỗi tối và biết tạ ơn Chúa không ngừng.”

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, ông chủ tịch HĐMVGX Phêrô Vũ Văn Hiệu chúc tết quý linh mục và cộng đoàn.

Đáp từ, Lm chánh xứ có lời chúc tết toàn thể cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 22g45. Trước khi ra về, cộng đoàn lần lượt lên nhận lộc Lời Chúa và cùng chung vui ly rượu mừng trong niềm hân hoan chào đón năm mới.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top