Gx. Bình An Thượng: Mừng xuân Kỷ Hợi 2019

Gx. Bình An Thượng: Mừng xuân Kỷ Hợi 2019

Gx. Bình An Thượng: Mừng xuân Kỷ Hợi 2019
Một mùa Xuân nữa đã đến, không khí đón Tết Kỷ Hợi 2019 thật rộn ràng, phấn khởi trên khắp quê hương đất nước Việt Nam. Hòa trong bầu khí tươi vui ấy, cha quản hạt Phanxicô Xaviê và cha phó Phaolô đã dâng Thánh lễ những ngày đầu xuân rất sốt sắng và tổ chức hội chợ vui xuân từ ngày 05/02/2019 đến 09/02/2019 (tức mùng 01 đến mùng 05 tết) tại Gx. Bình An Thượng.

Giáo xứ năm nay trang hoàng thật đẹp đón tết. Bước vào cổng, mọi người sẽ thấy ngay dòng chữ “Xuân Sum Vầy”. Tiếp bước vào khuôn viên nhà thờ là thấy hai chậu Mai, Đào to rực rỡ. Chính giữa là hình ảnh thôn quê hồ cá, cầu tre, túp lều tranh với chú bé đang thổi lửa nấu bánh chưng, ông ngoại đang câu cá và kế bên là chú heo tròn trịa xinh xinh. Xung quanh nhà thờ còn rất nhiều tiểu cảnh đẹp như: cối xay gió, khu vườn xuân, góc heo đất… Tất cả tạo nên một bầu khí xuân rực rỡ, tết ấm áp và là nơi để mọi người có thể đến để tham quan thưởng ngoạn và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong những ngày đầu năm mới.

Thánh lễ Mùng 1 - 2 – 3 Tết

Các mùng 1 - 2 - 3 Tết đều có hai Thánh lễ: sáng lúc 06g, chiều lúc 05g30.

Sau Thánh lễ sáng Mùng 1 Tết – Cầu bình an cho năm mới, quý chức cùng cộng đoàn giáo xứ ở lại chúc tuổi cha quản hạt và quý cha. Chú lân múa chào mừng năm mới rất vui nhộn, lí lắc trong tiếng trống rộn rã và được cha quản hạt lì xì may mắn. Sau đó, quý cha cũng lì xì cho quý chức và cộng đoàn. Gương mặt ai cũng rạng rỡ xinh tươi trong ngày đầu năm mới.
Trong bài giảng sáng ngày Mùng 2 Tết - Kính nhớ tổ tiên, cha Giuse Nguyễn Quốc Tuấn đã chia sẻ: Cha mẹ là cội nguồn của chúng ta, là những người đã sinh thành dưỡng dục chúng ta nên người hôm nay. Thật hạnh phúc cho những ai còn cha còn mẹ. Trong mười điều răn Chúa thiết lập có điều răn thứ bốn “Thảo kính cha mẹ”, chúng ta phải luôn ghi nhớ và tuân giữ, thực hành điều răn Chúa đã ban. Hôm nay, chúng ta quy tụ nơi đây để thờ phượng Thiên Chúa, đồng thời dành ít phút thắp một nén nhang lòng để cầu nguyện cho tổ tiên ông bà cha mẹ đã khuất. Chúng ta cũng không quên cầu nguyện cho những vị mục tử cũng là những người cha người mẹ hướng dẫn đời sống đức tin cho chúng ta. Và cầu nguyện cho từng thành viên trong gia đình, đặc biệt là ông bà cha mẹ còn sống, xin cho họ được sống trường thọ, sống trong niềm vui và bình an của tuổi già.

Sau đó là nghi thức kính nhớ tổ tiên: cộng đoàn cùng hiệp ý đọc kinh cầu nguyện cho những người đã qua đời. Tiếp theo, cha quản hạt đại diện gửi lời chúc thọ đến quý ông bà cao niên. Tiếp đến, cha mời cộng đoàn cùng lắng nghe và xem một đoạn video clip về bài hát “Lòng Mẹ”. Không ít người đã sụt sùi rơi lệ vì xúc động khi xem đoạn video này.

Trong bài giảng Thánh lễ sáng Mùng 3 Tết – Thánh hóa công ăn việc làm, cha quản hạt Phanxicô Xaviê đã chia sẻ: Thiên Chúa là Đấng tác tạo trời đất muôn vật, Ngài cũng làm việc lao động nhưng công việc của Ngài hoàn toàn tốt lành. Thiên Chúa cũng mong muốn con người ra sức làm việc, cộng tác vào công trình sáng tạo của Ngài. Nghề nào cũng đáng quý, đáng trân trọng miễn sao nghề đó không làm mất phẩm giá danh dự của mình cũng không làm mất nhân phẩm của người khác. Tin Mừng hôm nay muốn nói rằng “những người lãnh nhận ơn Chúa mà không biết sử dụng cho nên cho tốt thì sẽ bị loại ra ngoài, mất ơn cứu độ muôn đời”. Qua câu chuyện “Cái cân thủy ngân” cũng muốn nhắc nhở chúng ta nếu làm ăn lương thiện ngay thẳng thì sẽ đươc trời chúc phúc, làm ăn bất lương bất chính thì sẽ mất tất cả, mất cả tài sản và linh hồn. Xin Chúa chúc lành cho công việc làm ăn của mỗi người trong năm mới này, xin cho chúng con biết tạo ra những của cải vật chất có ích cho đời sống con người.

Tiếp theo, cha quản hạt làm nghi thức thánh hóa, làm phép các công cụ làm việc, phương tiện vận chuyển. Xin Chúa ban cho công việc của mọi người được nhiều ơn lành và thuận lợi, tốt đẹp.
Ngoài ra, mọi người đi lễ còn được nhận Lộc Lời Chúa – đó là những lời Chúa muốn nhắn gửi đến từng người trong năm mới này.

Hội chợ Xuân Kỷ Hợi 2019

Cũng như mọi năm, hội chợ Xuân năm nay khai mạc vào lúc 19g30 Mùng 2 Tết với nhiều trò chơi mới hấp dẫn như: thả bi, bắt heo, quả cầu vàng, du lịch vòng quanh Palestin, vua phá lưới, nông trại heo, vua bắt cá, chuột bạch… và các trò chơi dành riêng cho các bé thiếu nhi: hỏa xa, nhà banh, lâu dài của bé, thú nhún. Gian hàng ẩm thực do giới hiền mẫu phụ trách luôn sẵn sàng với nhiều món ăn ngon bổ rẻ như: mì xào, bánh ích trần, cá viên, cơm chiên, nước giải khát các loại… Mọi người xa gần đến tham gia hội chợ khá đông và rất nhộn nhịp, vui tươi. Hội chợ kết thúc vào tối Mùng 5 Tết với phần quay số trúng thưởng. Các giải thưởng rất hấp dẫn như: bếp gas, quạt bàn, ti vi, tủ lạnh… và giải đặc biệt là một chiếc xe đạp điện rất đẹp và giá trị. Không khí lúc quay số thật hồi hộp và căng thẳng, ai trúng giải cũng rất hào hứng và vui mừng. Kết thúc hội chợ, mọi người đã có những ngày xuân thật vui và ý nghĩa mà không cần đi đâu xa. Tất cả số tiền thu được từ hội chợ sẽ được dùng cho quỹ thiếu nhi.

Tạ ơn Chúa đã cho giáo xứ chúng con có những ngày đầu xuân mới thật vui tươi và ấm áp, được đón một mùa Xuân Sum Vầy bên những người thân yêu. Nguyện xin Chúa Xuân tiếp tục tuôn đổ những ơn lành cần thiết để giáo xứ chúng con ngày càng thăng tiến hơn trong đức tin, luôn biết yêu thương hiệp nhất để cùng nhau tạ ơn Chúa, sống Lời Chúa, thực thi bác ái và góp phần đem Chúa đến cho những người chưa nhận biết Ngài.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top