Gx. Lam Sơn: Diễn nguyện tôn vinh Mẹ Maria

Gx. Lam Sơn: Diễn nguyện tôn vinh Mẹ Maria

“Xin Chúa qua lời cầu bầu của Đức Mẹ giúp cho chúng ta được lắng đọng những tâm tình yêu thương của Mẹ cùng với lòng thương xót của Chúa qua những lời hát và minh họa của các tập thể, cá nhân trong các ca đoàn, hội đoàn của giáo xứ dâng lên trong đêm diễn nguyện này”.

Trên đây là lời chia sẻ của cha Gioan Bt. Phạm Văn Lâm, chánh xứ giáo xứ Lam Sơn, trong phần khai mạc đêm Diễn nguyện tôn vinh Mẹ Maria vào lúc 19g30 thứ Bảy, ngày 21/10/2017, tại hội trường giáo xứ Lam Sơn.

Trong bầu không khí hân hoan đầm ấm, tràn đầy ơn Chúa, cùng quây quần bên cha chánh xứ có quý xơ, quý HĐMV, giáo dân trong xứ, các em thiếu nhi, giáo lý viên, bốn ca đoàn thuộc giáo xứ là Têrêsa, Monica, Toma Thiện và Thiện Chí; ngoài ra còn có sự tham dự của ca đoàn Monica giáo xứ Hà Đông. Ngay sau lời chia sẻ của cha, cộng đoàn cùng đọc kinh Chúa Sáng Soi và hát bài “Lời nhắn nhủ của Mẹ”, để cùng hồi tưởng lại sự kiện Fatima cách nay 100 năm với ba lời nhắn nhủ của Mẹ: Hãy ăn năn đền tội, Tôn sùng Mẫu Tâm và hãy năng lần hạt Mân Côi.

Tiếp theo là phần song ca của hai chị đoàn trưởng Huynh đoàn Đaminh với bài hát “Từ lúc Mẹ nói lời Xin Vâng”, ca đoàn Toma Thiện với bài “Mẹ đầy ơn phúc”, ca đoàn Monica với phần múa minh họa trên nền nhạc bài “Ave Maria”, ca đoàn Monica giáo xứ Hà Đông với bài “Kính Mừng” để ca tụng Mẹ. Đặc biệt, tiếng hát của ca sĩ Phi Nguyễn qua bài hát “Mẹ là bến đợi” đã mang đến cho mọi người cảm xúc như được vỗ về an ủi và nương tựa bên Mẹ: “Mẹ là bến đợi cho thuyền con thả neo. Dù cay đắng nhiều, biết tìm về Mẹ yêu”, cho đến cảm giác êm đềm ngây ngất qua bài “Giây phút bên Mẹ”: Tràn ngập yêu thương êm đềm giây phút bên Mẹ, tình Mẹ bao la chứa chan hồng ân Thiên Chúa…

Còn rất nhiều những tâm tình cảm tạ và tôn vinh Mẹ qua các bài “Chuỗi ngọc vàng kinh” (Ca đoàn Thiện Chí), “Bài ca tình yêu” (Song ca), “Như muôn đóa hồng” (Ca đoàn Teresa), “Sao em không lần chuỗi” (Giáo lý viên song ca)… cho đến phần tái hiện lại sự kiện Đức Mẹ hiện ra tại Fatima do các em thiếu nhi trong ca đoàn Têrêsa biểu diễn.

Chương trình đã kết thúc vào lúc 21g30 sau phần thi Đố vui tìm hiểu về Đức Mẹ và trao thưởng cho các em tham gia trả lời. Mọi người ra về trong an vui với những cảm nhận thiêng liêng về tình cảm của Mẹ Maria luôn dành cho người tín hữu. Xin Mẹ hãy luôn đồng hành, che chở và phù hộ cho tất cả chúng con trong cuộc sống này.

Được biết giáo xứ Lam Sơn đã trải qua sáu lần kính Đức Mẹ vào các ngày 13 hằng tháng (từ tháng 5 đến tháng 10) với việc lần chuỗi kinh Mân Côi, rước kiệu và hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn vào lúc 12g00.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top