Gx. Phú Bình: Lễ Mình và Máu Thánh Chúa Kitô

Gx. Phú Bình: Lễ Mình và Máu Thánh Chúa Kitô

WGPSG -- “Việc trở nên đồng hình, đồng dạng với Chúa Giêsu, hay là ý thức được sự hiện diện của Chúa Giêsu ở trong tâm hồn chúng ta có biến đổi đời sống của chúng ta trở nên tốt hơn chưa?”. Đó là câu hỏi của cha Gioan Baotixita, chánh xứ Phú Bình, đặt ra cho cộng đoàn khi chủ tế Thánh lễ Mình Máu Chúa, bổn mạng của giáo khu Thánh Thể, được cử hành vào lúc 17 giờ Chúa Nhật 03/6/2018 tại thánh đường giáo xứ.

Đồng tế với cha GB chánh xứ còn có cha Giuse Vương Sĩ Tuấn, nguyên chánh xứ, và cha Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh, nguyên phó xứ. Thầy phó tế Đaminh Giuse Đinh Văn Huỳnh giúp lễ.

Cộng đoàn đã cùng các cha chánh xứ, cha Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh và thầy phó tế Đa Minh Giuse mở đầu Thánh lễ bằng cuộc rước kiệu Mình Thánh Chúa và chầu Thánh Thể thật long trọng trong khuôn viên giáo xứ qua 4 trạm Chầu với các chủ đề suy niệm: “Hiệp nhất trong Chúa Kitô”, “Ta là bánh hằng sống từ trời xuống” (Ga 6, 51), “Anh em hãy cầm lấy mà ăn, đây là mình Thầy” (Mt 26,26), và “Ta là Bánh Hằng Sống” (Ga 6,  35-45).

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha chánh xứ đã nêu bật ý nghĩa của bí tích Thánh Thể. Mình Máu của Chúa Kitô là lương thực nuôi dưỡng con người, mang lại sự sống trường sinh, và biến đổi tâm hồn chúng ta trở nên con người mới. Nhờ Chúa Giêsu hiện diện trong lòng, chúng ta có thể hoàn thiện con người của chúng ta. Chúng ta cũng được mời gọi dự tiệc Nước Trời trong sự hiệp nhất với Chúa trong các Thánh lễ hằng ngày. Sống Thánh lễ là sống trong tình yêu Thiên Chúa với lòng trung tín và tạ ơn hồng ân Thiên Chúa đã ban tặng cho chúng ta.

Sau phần hiệp lễ, ông trưởng khu đại diện giáo khu Thánh Thể có lời cảm ơn quí cha và cộng đoàn. Thánh lễ kết thúc lúc 19 giờ cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top