Lễ Mình Máu Thánh Chúa & Tạ ơn 45 năm linh mục của Cha Inhaxiô Hồ Văn Xuân

Lễ Mình Máu Thánh Chúa & Tạ ơn 45 năm linh mục của Cha Inhaxiô Hồ Văn Xuân

WGPSG -- “Khi Chúa giao trách nhiệm cho chúng ta, Chúa sẽ giúp chúng ta đi tới. Chúng ta hãy tin tưởng vào sự quan phòng của Chúa”.

Linh mục (Lm) Tổng Đại diện Inhaxiô Hồ Văn Xuân đã xác quyết như thế khi ngài chủ tế Thánh lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô, cũng là Lễ tạ ơn nhân dịp 45 năm linh mục của ngài, vào lúc 17g30 thứ Bảy 13.6.20202 tại nhà thờ Đức Bà Sài Gòn.

Đồng tế với Cha Tổng Đại diện có khoảng 30 linh mục trong Tổng Giáo phận.

Trong bài giảng lễ, Cha Tổng Đại diện đã chia sẻ 5 điểm chính:

- Bài đọc 1 nói về Manna là thức ăn Chúa ban cho dân Do Thái trong sa mạc, tiêu biểu cho tình thương quan phòng kỳ diệu của Thiên Chúa. 

- Đáp ca: mời gọi Giêrusalem tôn vinh Thiên Chúa, vì Chúa đã thiết lập hòa bình cho Thành thánh.
- Bài đọc 2 nói về sự hiệp nhất trong cùng một tấm bánh là Mình Máu Chúa Kitô.

- Bài Tin Mừng nói về Bí tích Thánh Thể, bí tích của tình yêu, của sự hiệp nhất, đòi hỏi người lãnh nhận phải có lòng Tin, Cậy, Mến.

- Kỷ niệm 45 năm linh mục, Lm Tổng Đại diện tâm sự về: biến cố bản thân bị hấp hối và được hồi phục cách kỳ diệu khi còn là tiểu chủng sinh, thường xuyên đau ốm, nhiều vất vả khó khăn trong công việc mục vụ nhất là trong việc trùng tu Nhà thờ Đức Bà, được các dòng tu và nhiều người chăm sóc nâng đỡ. Ngài kết luận: “Khi Chúa giao trách nhiệm cho chúng ta, Chúa sẽ giúp chúng ta đi tới. Chúng ta hãy tin tưởng vào sự quan phòng của Chúa”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm Phêrô Đỗ Duy Khánh đã đại diện cộng đoàn chúc mừng ngày kỷ niệm 45 năm linh mục của Cha Tổng Đại diện và ngày kỷ niệm 50 năm linh mục của Cha Antôn Lương Thủ Hơn.

Sau lời đáp từ của Lm Tổng Đại diện và Lm Antôn Lương Thủ Hơn, Thánh lễ đã kết thúc lúc 19g15 cùng ngày với tâm tình  tạ ơn của bài hát “Khúc Cảm Tạ”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top