Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn: Kỷ niệm 40 năm thành lập ca đoàn Đồng Tâm

Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn: Kỷ niệm 40 năm thành lập ca đoàn Đồng Tâm

WGPSG -- “Ca đoàn đã luôn đồng tâm với cùng mục đích phục vụ Thiên Chúa, Giáo hội và cộng đoàn bằng lời ca tiếng hát, với một con tim nhạy cảm và một tinh thần kiên vững.”

Linh mục Tổng Đại diện Inhaxio Hồ Văn Xuân (Lm TĐD) đã chia sẻ như thế khi chủ tế Thánh lễ Kỷ niệm 40 năm thành lập Ca đoàn Đồng Tâm, tại nhà thờ Đức Bà Sài Gòn, vào chiều thứ Bảy 21.07.2018. Đồng tế với ngài có 9 linh mục.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý ân nhân, thân nhân, cựu Ca viên Ca đoàn Đồng Tâm và đông đảo giáo dân.

Vào lúc 17g00, sau lời giới thiệu của Lm TĐD, ca đoàn đã cùng cầu nguyện, chúc tụng, tạ ơn Thiên Chúa qua việc  trình bày các bài thánh ca: Đây bài ca ngàn trùng, Tôi thâm tín,  Kính mừng. Xen giữa các bài thánh ca là những lời dẫn giúp cộng đoàn có thêm những xác tín cho đời sống đức tin và tìm thấy những phương thế để thể hiện niềm tin ấy.  Sau đó, cả cộng đoàn cùng sốt sắng dâng lời kinh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

Nối tiếp, Thánh lễ tạ ơn được bắt đầu lúc 17g30. Khởi sự Thánh lễ, Lm TĐD nêu lên ý nghĩa của Lời Chúa  Chúa nhật 16 Thường niên.  Sau đó, ngài giới thiệu ý nghĩa đặc biệt của Thánh lễ chiều nay: Kỷ niệm 40 năm thành lập Ca đoàn Đồng Tâm.

Ngay sau phần công bố Tin Mừng, Lm TĐD chia sẻ với cộng đoàn ý nghĩa của các bài đọc phụng vụ; và quá trình hình thành, phát triển Ca đoàn Đồng Tâm. Khi chia sẻ về quá trình hình thành và phát triển Ca đoàn Đồng Tâm, Lm Inhaxio đã nhấn mạnh đến sự kiên trì, luôn cố gắng vượt qua bao khó khăn của anh chị em ca viên trong suốt 40 năm qua. Ca đoàn được chính thức thành lập vào ngày 01.09.1978 và đã nhận Các Thánh Tử Đạo Việt Nam làm bổn mạng. Không chỉ phục vụ tại nhà thờ Đức Bà, ca đoàn còn phục vụ cộng đoàn dân Chúa ở giáo xứ Đức Bà Hòa Bình. Ca đoàn đã luôn đồng tâm, nhất trí trong cùng mục đích phục vụ Thiên Chúa, phục vụ Giáo hôi, phục vụ dân Chúa bằng lời ca tiếng hát, với một con tim nhạy cảm, với một tinh thần kiên vững. Ngài cũng cho biết trong dịp kỷ niệm đặc biệt này, các ca viên của ca đoàn đang sinh sống tại nhiều nơi trên thế giới đã trở về đây để gặp gỡ, chia sẻ, cầu nguyện, nâng đỡ và hun đúc tinh thần huynh đệ của nhau.

Trước khi kết thúc bài giảng, Lm TĐD đã gửi đến ca đoàn những lời cầu chúc tốt đẹp nhất, cùng với lời của Thánh vịnh 133:

                               “Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay
                                Anh em được sống vui vầy bên nhau”.

Rồi ngài mời gọi cộng đoàn hãy cùng ca đoàn tạ ơn Thiên Chúa: “Lạy Chúa là Thiên Chúa con thờ, xin tạ ơn ngài mãi mãi ngàn thu”.

Thánh lễ  đã diễn ra thật long trọng và sốt mến.

Trong tâm tình tạ ơn của bài hát kết lễ, Thánh lễ khép lại lúc 18g45. Quý cha đã chụp hình lưu niệm với ca đoàn để ghi lại dấu ấn đặc biệt: 40 năm “đồng tâm” phục vụ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top