Nhà thờ Thánh Mẫu: Mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi - Bổn mạng Liên đoàn Gia đình Hiệp hội Thánh Mẫu TGPSG

Nhà thờ Thánh Mẫu: Mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi - Bổn mạng Liên đoàn Gia đình Hiệp hội Thánh Mẫu TGPSG

Nhà thờ Thánh Mẫu: Mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi - Bổn mạng Liên đoàn Gia đình Hiệp hội Thánh Mẫu TGPSG

WGPSG-- “Này đây bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai, (Lc 1,26-38)”

Nhờ Đức Mẹ nói lời xin vâng với Sứ Thần, mà chúng ta được ơn cứu độ bởi con trai của Người, đó là Đức Giêsu Kitô, và nhờ vào kinh Mân Côi đã được liên kết với Đức Mẹ mà toàn thể nhân loại được đến gần Chúa hơn, xin cho các thành viên trong Liên đoàn Hiệp hội Thánh Mẫu TGPSG (HHTM TGPSG) hôm nay mừng bổn mạng được nhiều ơn lành qua lời kinh Mân Côi dâng Mẹ hằng ngày.

Trên đây là lời của linh mục (Lm) Đaminh Đinh Văn Vãng Tổng giám huấn HHTM chia sẻ, khi ngài chủ tế Thánh lễ Kính Đức Mẹ Mân Côi bổn mạng Liên đoàn HHTM lúc 16g 30 ngày 06.10.2020 tại nhà thờ Thánh Mẫu - giáo hạt Chí Hòa.

Đồng tế với Lm. Đaminh có Lm. Antôn Nguyễn Thanh Hà.

Hiệp dâng thánh lễ có các thành viên của gia đình HHTM của các giáo xứ, các vị khách mời đại diện cho các ban ngành, các thầy Hiệp hội Thánh Phaolô Tông đồ dân ngoại, vị đại diện Ban Thường vụ Gx. Sao Mai và ban chấp hành Liên hội HHTM TGPSG, và toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Lm. Đaminh chia sẻ trong bài giảng: Hôm nay chúng ta dâng Thánh lễ Kính Mẹ Mân Côi, qua Thánh lễ này chúng ta cũng hay noi gương Mẹ biết nói lời xin vâng với Chúa trong mọi biến cố của cuộc đời mình, nhất là hãy siêng năng lần hạt Mân Côi dâng lên Mẹ, xưa kia Đức Mẹ đã ban cho Thánh Đaminh sức mạnh và nhiều ơn khác, vì ngài luôn tôn sùng lời kinh Mân Côi của Mẹ, ngài cũng đã liên kết với Đức Mẹ mà đem lời kinh ấy truyền đến những ai gặp gỡ ngài.

Các Mầu nhiệm kinh Mân Côi là được trích ra từ Tin mừng của Thiên Chúa, Chúa sẽ ban muôn ơn lành hồn xác cho những ai luôn trung thành đón nhận lời Chúa và đem ra thực hành, tháng mười này chúng ta hãy siêng năng hơn về việc lần hạt Mân Côi và suy niệm về các mầu nhiệm Mân Côi, để tỏ lòng hiếu thảo đối với Đức Mẹ Maria, nhờ lời Đức Mẹ luôn cầu nguyện “Xin Chúa nhậm lời chúng con” khi Chúa Giêsu lên trời, Chúa Thánh Thần đã hiện xuống để ban ơn và biến đổi từng người chúng ta trong tình thương của ngài.

Tiếp tục Thánh lễ với lời nguyện chung, tiến dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc thánh lễ. Vị đại diện của liên đoàn HHTM TGPSG đã gửi lời cảm ơn đến quý Lm đồng tế, quý khách mời và toàn thể cộng đoàn dân Chúa đã hiện diện trong thánh lễ Tạ ơn này, vị đại diện cũng gửi món quà nhỏ đến quý linh mục đồng tế để tỏ lòng tri ân.

Sau cùng Lm. Đaminh cũng gửi lời chúc các thành viên trong liên đoàn HHTM TGPSG hôm nay mừng bổn mạng được muôn ơn lành của Chúa qua lời Đức Mẹ chuyển cầu cho chúng ta.

Kết thúc thánh lễ lúc 17g30 cùng ngày, sau đó các linh mục đồng tế chụp chung tấm hình lưu niệm với các thành viên và dùng bữa cơm thân mật tại hội trường.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top