Nhịp sống của giáo dân giáo xứ Thánh Khang thời đại dịch

Nhịp sống của giáo dân giáo xứ Thánh Khang thời đại dịch

Nhịp sống của giáo dân giáo xứ Thánh Khang thời đại dịch

WGPSG -- Đại dịch Covid-19 đã làm cuộc sống của giáo dân Giáo xứ Thánh Khang có nhiều đổi thay

Thực hiện thông báo của Tòa Giám Mục TGP Sài Gòn về Thánh lễ trong thời đại dịch, giáo xứ Thánh Khang nói riêng, cũng như các giáo xứ trong TGP Sài Gòn nói chung, không có Thánh lễ cộng đồng. Do đó, mọi tín hữu đều phải tham dự Thánh lễ qua hình thức trực tuyến.

Nhà thờ Thánh Khang vẫn mở cửa để giáo dân đến chầu Thánh Thể hoặc cầu nguyện riêng, nhưng trước cổng nhà thờ có thông báo “Vui lòng đeo khẩu trang, ra vào đóng cổng”.

Về sinh hoạt tôn giáo: Với nhiều tín hữu, có lẽ đây là lần đầu tiên họ phải tham dự Thánh lễ trực tuyến, nên không tránh khỏi cảm giác bỡ ngỡ, hụt hẫng. Tuy nhiên, đó cũng là cơ hội để các thành viên trong gia đình có dịp sum họp đông đủ hơn trong các giờ trực tuyến Thánh lễ, Chầu Thánh Thể, kinh tối và trong cả giờ cơm gia đình. Ngoài ra, đại dịch cũng là cơ hội để mọi người, đặc biệt là Ban Bác ái Xã hội, giúp đỡ các anh chị em nghèo khổ, có hoàn cảnh khó khăn cách cụ thể và thiết thực hơn.

Về sinh hoạt xã hội: Nhiều công ty, xí nghiệp, trường học đóng cửa, nên đa số từ người lớn, thanh thiếu niên đến các em thiếu nhi đều được nghỉ. Một số bạn trẻ trong giáo xứ cho biết, trong mùa dịch, các bạn đã chia sẻ với nhau nhiều thông tin, nhiều hình ảnh hữu ích hơn. Đặc biệt, họ còn chia sẻ cho nhau những món ăn họ tự làm ra.

Một số bạn trẻ vẫn đi làm thì chia sẻ: lịch làm việc ít hơn, giờ ăn được phân nhỏ để tránh đông người, không được nói chuyện trong giờ ăn, luôn luôn mang khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng nước sát khuẩn, giữ khoảng cách 2m khi trao đổi, nhân viên xưởng này không được qua xưởng kia…

Ước mong qua mỗi giai đoạn và biến cố của cuộc sống, dù có thay đổi thế nào, thì mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ Thánh Khang và mọi người luôn biết hướng lòng lên Chúa, đặt niềm hy vọng nơi Ngài, để sống vui, sống tín thác và cống hiến hết mình cho Giáo hội và cho xã hội.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top