Tân linh mục Phanxicô Assisi Trần Trọng Phúc, OP, dâng Lễ mở tay

Tân linh mục Phanxicô Assisi Trần Trọng Phúc, OP, dâng Lễ mở tay

WGPSG -- Như trẻ thơ nép mình lòng mẹ, trong con hồn lặng lẽ an vui” (Tv 130, 2). Câu châm ngôn của Tân linh mục Phanxicô Assisi được treo cao nơi cung thánh đã diễn tả niềm vui mới của giáo xứ, cách riêng của Tân linh mục và gia đình trong Thánh lễ mở tay được cử hành vào lúc 9g00 thứ Ba, ngày 07 tháng 08, tại nhà thờ Vườn Xoài. Trong Thánh lễ tạ ơn này có sự hiện diện của cha Vinh Sơn Phạm Xuân Hưng, OP, phụ tá Giám tỉnh Tỉnh dòng Đaminh; cha Giacôbê Phạm Văn Phượng, OP, Bề trên Giám tỉnh; cha Giuse Trần Thanh Công, chánh xứ Vườn Xoài; cha Giuse Nguyễn Tất Trung, OP, nghĩa phụ; cha Phêrô, nguyên chánh xứ Vườn Xoài, và hơn 40 cha đồng tế. Tham dự Thánh lễ có sự hiện diện đông đảo của quý Thầy học viện Đa Minh, quý nữ tu, bà cố và gia đình, dòng tộc, Hội đồng Mục vụ giáo xứ và cộng đoàn.

Trước khi bước vào Thánh lễ, cha chánh xứ Vườn Xoài đã có lời chào mừng quý cha đồng tế và cộng đoàn, cách riêng 7 Tân linh mục dòng Đa Minh vừa được thụ phong linh mục vào sáng ngày 04.08.2018 vừa qua tại nhà thờ Ba Chuông. Đáp lời, Tân linh mục Phanxicô Assisi đã giới thiệu quý cha phụ tá Giám tỉnh và Bề trên Tỉnh dòng Đa Minh với cộng đoàn và Thánh lễ được bắt đầu với sự chủ tế của Tân linh mục Phanxicô Assisi.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha Giuse Nguyễn Tất  Trung, OP đã mời gọi cộng đoàn hãy tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh. Vui buồn, thành công hay thất bại. Đặc biệt hơn, đó là Chúa đã thực hiện Thánh ý ngài trên cha mới để Tân linh mục tiếp tục sứ mạng rao giảng Lời Chúa và làm chứng cho Đức Kitô trong cánh đồng truyền giáo còn nhiều thách đố và mênh mông của Giáo hội Việt Nam. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho các Tân linh mục để các cha mới chu toàn sứ mạng của mình.

Trước khi Thánh lễ kết thúc, vị đại diện giáo xứ đã có lời chúc mừng đến Tân linh mục và bà cố. Và  giáo xứ cũng trân trọng tri ân đến ông Cố Phaolô Trần Văn Phổ (đã qua đời), một tín hữu rất nhiệt thành và đạo đức. Và trong niềm vui chung, giáo xứ đã dâng tặng quý Tân linh mục những vòng hoa tươi thay cho tấm lòng yêu mến. Tiếp theo, Tân linh mục Phanxicô Assisi đã có lời tri ân và cám ơn đến quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, dòng tộc nội ngoại, cách đặc biệt đến bà Cố Maria cùng gia đình. Sự xúc động, tình cảm thương mến của người con, người em đã được Tân linh mục gói ghém trao cho mẹ và anh đã làm rơi nhiều giọt nước mắt. Giọt nước mắt hạnh phúc và mãn nguyện của bà Cố được kìm nén trong nhiều năm tháng qua trong sự nhẫn nại và cầu nguyện cho sự nên Thánh của chính con mình.

Cũng trong Thánh lễ tạ ơn này, cha chánh xứ Vườn Xoài đã công bố Sắc lệnh của Thánh Bộ Xá Giải, nghĩa là Tân linh mục sẽ ban Phép lành Tòa Thánh cùng với Ơn Toàn Xá đi kèm trong Thánh lễ mở tay. Phép lành này chỉ ban một lần duy nhất và ngoài thành Rôma (theo sách Lễ nghi Rôma).

“Xin dâng lời cảm tạ, hồng ân Thiên Chúa bao la….” Ca từ của bài hát cứ ngân nga trong niềm vui và ngập tràn cảm xúc của cộng đoàn và nơi Tân linh mục. Thánh lễ tạ ơn đã khép lại nhưng mở ra cuộc hành trình mới, sứ vụ làm linh mục của Chúa với niềm vui thánh thiện. Niềm vui ấy không chỉ bề ngoài nhưng nó ẩn chứa nơi sâu thẳm tâm hồn của người chọn Chúa làm gia nghiệp, chọn Chúa là Đấng tình quân để từ nay Tân linh mục Phanxicô Assisi thuộc trọn về Ngài.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top