Thánh lễ Mừng Kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa - Bổn mạng Gia Đình Tận Hiến Miền Tân Sơn Nhì

Thánh lễ Mừng Kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa - Bổn mạng Gia Đình Tận Hiến Miền Tân Sơn Nhì

Thánh lễ Mừng Kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa - Bổn mạng Gia Đình Tận Hiến Miền Tân Sơn Nhì

WGPSG-- “Hôm nay là ngày đầu năm dương lịch cũng là ngày cầu cho hòa bình. Miền chúng ta hân hoan và vinh dự mừng trọng thể lễ Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa, với tất cả những hy sinh đóng góp mà chúng ta vừa dâng lên Đức Mẹ, bày tỏ đức tin, lòng yêu mến Đức Mẹ chúng ta vừa làm”.

Trên đây lời chia sẻ của linh mục (Lm) Baraba Maria Nguyễn Tường Hoan trong thánh lễ mừng kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng Gia Đình Tận Hiến Miền Tân Sơn Nhì khi Ngài chủ sự lúc 9g thứ tư, ngày 01.01.2020 tại Nhà thờ Bình thuận, hạt Tân sơn Nhì.

Đồng tế với Ngài có Lm Luy Gionzaya Maria Phạm Y Phan - Đặc trách Miền Tân Sơn Nhì. Tham dự thánh lễ có quý tu sĩ, quý ân nhân, quý khách mời, các thành viên Gia Đình Tận Hiến của các Gx trong Miền và toàn thể cộng đoàn giáo dân trong và ngoài xứ.

Trước thánh lễ có tĩnh tâm do Lm Dòng Đức Mẹ Cứu Chuộc chia sẻ để các thành viên hồi tâm và sốt sắng hiệp dâng thánh lễ. Kế đến là các thành viên dâng hoa lên Đức Mẹ.

Trong bầu không khí tôn nghiêm và cung kính, đoàn rước từ sảnh nhà thờ đang dần tiến vào thánh đường trong bài ca nhập lễ.

Trong bài giảng Lm Luy chia sẻ: Tạp chí Time là những tin tức quốc tế nổi tiếng thế giới, thành lập từ năm 1923, một trong những sự kiện nổi bật tạp chí này là bình chọn nhân vật của năm. Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ Ngôi Hai Thiên Chúa Nhập Thể làm người. Nhân vật ấy không phải do các biên tập viên tạp chí Time bình chọn . Mà cao hơn nữa do chính Giáo Hội Công giáo bình chọn, là nhân vật của mọi người, mọi thời khi kính nhớ Mẹ Thiên Chúa vào ngày mùng một tháng một hằng năm.

Thật ý nghĩa khi chúng ta bước vào năm mới bằng việc tôn vinh Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, mẹ của chúa tể không gian và thời gian. Mẹ Maria cao cả nhất đã được Giáo Hội tuyên tín vào năm 431 trong Công Đồng Êphêsô. Đến nay đã gắn liền với Chúa Kitô, gắn liền với Mầu Nhiệm con Thiên Chúa nhập thể làm người. Vì yêu thương mà Thiên Chúa đã ưu ái mẹ làm mẹ Thiên Chúa.

Đức Maria đã chạm đến biên cương của Thiên Chúa là cao trọng nhất, kế đến là Đức Maria, Mẹ cao trọng hơn mà Thiên Chúa đã tạo dựng. Cao trọng nhưng không xa vời với chúng ta, Mẹ rất gần gũi và yêu thương chúng ta, Đức Maria làm thân mẫu để từ đó chương trình cứu chuộc nhân loại được thực hiện, Mẹ là người cộng tác đặc biệt trong chương trình cứu độ, Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa và cũng là Mẹ chúng ta.

Hôm nay là ngày đầu năm trong hân hoan ngập tràn hy vọng, nhưng có những lo toan về tương lai. Chúng ta đã tận hiến cho Đức Mẹ thì chúng ta hãy bước đi với Mẹ, chúng ta sẽ lạc quan và vui sống. Ước gì trong năm mới này chúng ta yêu mến Đức Mẹ sống xứng đáng là con yêu dấu của Mẹ và xứng đáng là em của Chúa Giêsu. Xin Mẹ đồng hành với chúng ta trên mọi nẻo đường, trong mọi công việc và lời kinh rất thân thương của mỗi người chúng ta. Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời cầu cho chúng con. Amen.

Nhân dịp đầu năm, Lm Luy tặng quà cho các anh chị em trưởng Miền, trưởng các Gx và ban phục vụ. Sau đó Lm Luy ban phép lộc và các thành viên lần lượt lên hái lộc. Cuối lễ, anh trưởng Miền có lời cám ơn đến quý Lm, quý tu sĩ, HĐMV dồi dào sức khỏe, bình an và Thánh đức. Và gửi đến quý Lm những bó hoa tươi thắm. Thánh lễ kết thúc lúc 10g, quý Lm chụp hình chung với các thành viên. Sau đó là tiệc chung vui.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top