Xứ đoàn Anê Lê Thị Thành - Giáo xứ Nhân Hòa mừng bổn mạng ngày 12-7-2020

Xứ đoàn Anê Lê Thị Thành - Giáo xứ Nhân Hòa mừng bổn mạng ngày 12-7-2020

Xứ đoàn Anê Lê Thị Thành - Giáo xứ Nhân Hòa mừng bổn mạng ngày 12-7-2020

WGPSG -- “Trong ngày lễ thánh bổn mạng, tất cả chúng ta được mời gọi hãy noi gương thánh Anê Lê Thị Thành bằng cách làm việc bác ái, yêu thương”.

Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Tuyên úy Anrê Maria Đinh Văn Khương trong thánh lễ mừng bổn mạng xứ Đoàn tại giáo xứ Nhân Hòa, giáo hạt Tân Sơn Nhì, vào lúc 08g00, ngày 12.7.2020. Nhân lễ mừng bổn mạng, các em lớp Bao Đồng cũng tuyên hứa và Lm Anrê Maria đã trao bằng Giáo lý viên cấp 2 cho các anh chị huynh trưởng.

Thánh lễ do Lm phó xứ, Tuyên úy xứ đoàn - Anrê Maria Đinh Văn Khương – chủ tế. Cùng đồng tế với ngài có Lm Gioakim Đỗ Bá Thái.

Tham dự thánh lễ có các trợ úy, trợ tá, các anh chị huynh trưởng, cùng hơn 1.000 em thiếu nhi các ngành và đông đảo giáo dân giáo xứ Nhân Hòa.

Trong bài giảng Tin mừng, Lm tuyên úy đã ôn lại thời điểm lịch sử thành lập xứ đoàn và lý do chọn thánh Anê Lê Thị Thành là thánh bổn mạng.

Xứ đoàn Anê Lê Thị Thành được thành lập vào tháng 10.2018. Thời điểm đó, Giáo hội Việt Nam mở năm thánh kỷ niệm 30 năm ngày 117 chân phước tử đạo Việt Nam được tôn phong lên hàng hiển thánh. Đức Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã chủ sự lễ này tại Vatican một cách long trọng. Bà thánh Anê Lê Thị Thành là thánh nữ duy nhất được tôn phong và Lm Tuyên úy đã đề nghị chọn Bà thánh làm bổn mạng xứ đoàn.

Lm Tuyên Úy cũng kể lại gương nhân đức của bà thánh Anê Lê Thị Thành thời cấm đạo. Sau đó, ngài mời gọi thiếu nhi noi gương vị thánh bổn mạng bằng những việc làm bác ái, yêu thương. Việc bác ái yêu thương này cũng là một hoạt động trước dịp mừng Kim khánh 50 năm thành lập giáo xứ Nhân Hòa: Mỗi đoàn thể trong xứ sẽ thực thi việc bác ái và Đoàn Anê Lê Thị Thành đã chọn mái ấm La Vang. Mái ấm này đang nuôi dưỡng hơn 100 em thiếu nhi thuộc mọi hoàn cảnh.

Kết thúc bài giảng, các em Bao Đồng tiến lên Cung thánh để tuyên hứa. Lm tuyên úy cũng khuyến khích và động viên các em tiếp tục hoàn thành chương trình học sau khi tuyên hứa, để tiếp bước các anh chị huynh trưởng trong việc chăm sóc, dạy dỗ các em thiếu nhi.

Sau phần tuyên hứa của các em bao đồng, các anh chị huynh trưởng đã hoàn thành chương trình giáo lý viên của Tổng Giáo phận được Lm Tuyên úy và Lm Gioakim trao bằng giáo lý viên cấp 2.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 09h15. Các em thiếu nhi tuyên hứa Bao Đồng đã chụp hình lưu niệm với Lm Tuyên úy và các phụ huynh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top